Đóng cửa nhà hàng của dự án lấn vịnh Nha Trang trái phép

Ngày 21-12, trao đổi với PV, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết đã chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý việc Công ty CP Nha Trang Sao lấp lấn vịnh Nha Trang trái phép mà Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh. 

Một nguồn tin khác cho biết ngày 23-12 đoàn kiểm tra liên ngành gồm các sở Xây dựng, TN&MT, VH-TT&DL, NN&PTNT, Kế hoạch đầu tư… sẽ kiểm tra thực địa tại dự án việc san lấp tại dự án công viên văn hóa giải trí - thể thao Nha Trang Sao của Công ty CP Nha Trang Sao ở khu vực gần danh thắng quốc gia Hòn Đỏ - Hòn Chồng.

Ngày 21-12, Công ty CP Nha Trang Sao đã tháo biển hiệu, đóng cửa nhà hàng "Làng chài hải sản Đại Dương" trong khu vực dự án. Ảnh: TL

Theo ghi nhận của PV, ngày 21-12, Công ty CP Nha Trang Sao đã tháo dỡ biển hiệu, đóng cửa nhà hàng “Làng chài hải sản Đại Dương” nằm trong khu vực dự án. Đây là nhà hàng xây dựng trái phép từ cuối năm 2014 mà UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu tháo dỡ nhưng thời gian qua Công ty Nha Trang Sao không chấp hành. 

Sau khi Pháp Luật TP.HCM phản ánh trong hai ngày 19 và 21-12, Công ty CP Nha Trang Sao mới tiến hành tháo dỡ biển hiệu, không tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, nhiều hạng mục xây dựng không phép tại dự án này vẫn đang tồn tại bình thường, không có dấu hiệu tháo dỡ.

Như đã phản ánh, trong quá trình thi công dự án công viên văn hóa giải trí - thể thao Nha Trang Sao, Công ty CP Nha Trang Sao đã đổ đất đá san lấp, lấn ra vịnh Nha Trang 200-300 m, kéo dài hàng trăm mét, xâm hại nghiêm trọng đến danh thắng quốc gia Hòn Chồng - Hòn Đỏ. 

Ngoài ra, công ty này còn xây dựng trái phép một kè đá gần 65 m sát cạnh đảo Hòn Đỏ, xây dựng năm nhà một tầng không có trong giấy phép xây dựng, tự tiện mở một nhà hàng kinh doanh trong khu vực dự án… Mặc dù UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu tháo dỡ các công trình vi phạm, chấm dứt hoạt động kinh doanh nhà hàng trái phép nhưng Công ty CP Nha Trang Sao không chấp hành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm