Đóng cửa Cảng cá La Gi từ 0 giờ ngày 24-7

Ngày 23-7, ông Phạm Trọng Nhân, Chủ tịch UBND thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận, đã ký văn bản khẩn gởi Ban Quảng lý Cảng cá La Gi; Đồn Biên phòng Phước Lộc; Trạm Kiểm ngư khu vực La Gi; Công an La Gi cùng UBND các phường xã về việc đóng cửa, tạm dừng hoạt động Cảng cá La Gi.

Cổng vào Cảng La Gi.

Theo đó, trước tình hình diễn biến rất phức tạp của dịch COVID-19 xảy ra trên địa bàn thị xã La Gi, tính từ ngày 12-7 đến ngày 22-7, thị xã đã ghi nhận 140 ca mắc COVID-19, có 667 trường hợp Fl, có 1.581 trường hợp F2 và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. Đặc biệt, qua việc thực hiện xét nghiệm giám sát cộng đồng tại phường Phước Hội, ngành chức năng đã phát hiện ra nhiều trường hợp F0 làm việc tai cảng cá La Gi.

Do đó, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn thị xã được triển khai kịp thời, có hiệu quả, tránh để dịch lây lan trên diện rộng, vì mục tiêu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và ổn định đời sống nhân dân là trên hết, Chủ tịch UBND thị đã La Gi đã chỉ đạo đóng cửa, tạm dừng các hoạt động tại Cảng cá La Gi (trên bến, trên sông, cửa biển) từ 00 giờ ngày 24-7 cho đến khi có thông báo mới.

Hoạt động tại cảng cá La Gi . 

Chủ tịch UBND thị xã La Gi yêu cầu UBND các xã, phường, Ban Ọuán lý Cảng: Thông báo rộng rãi nội dung văn bản này đến toàn thể nhân dân trên địa bàn quán lý được biết và nghiêm túc thực hiện. Phối hợp các cơ quan liên quan thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Đồn Biên phòng Phước Lộc chủ trì, phối hợp Trạm Kiểm ngư khu vực La Gi, Ban Quản lý Cảng La Gi thông báo đến tất cả các chủ phương tiện tàu thuyền, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ,...trên Cảng biết và nghiêm túc thực hiện ý kiến chi đạo cùa UBND thị xã. Cùng đó đó, thường xuyên kiêm tra việc thực hiện, xứ lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định. Đồn Biên phòng Phước Lộc, Trạm Kiểm ngư khu vực La Gi bố trí phương tiện tăng cường tuần tra kiểm soát, không cho tàu thuyền, xuồng chèo, thúng chai hoạt động, vận chuyển người và hàng hóa đối với khu vực Cảng và trên sông Dinh (trừ lực lượng làm nhiệm vụ).

Ban quản lý Cảng cá La Gi phối hợp với UBND phường Phước Lộc, Công an thị xã và các cơ quan đơn vị liên quan thực hiện bổ sung lực lượng tại chốt kiểm soát cổng ra vào Cảng để tăng cường kiểm tra, giám sát các phương tiện lưu thông qua các chốt tại cổng Cảng cá La Gi. Tuyệt đối không cho người và phương tiện lưu thông ra vào cổng, xử lý nghiêm theo quy định với các hành vi vi phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm