Đồng bào Công giáo góp phần vào sự phát triển của TP.HCM

Báo cáo tại đại hội cho thấy trong năm năm qua, nhiều phong trào thi đua yêu nước đã được các vị linh mục, tu sĩ và đông đảo giáo dân tại các giáo xứ, họ đạo tích cực tham gia như cuộc vận động xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, vì người nghèo. Nhiều linh mục, tu sĩ và giáo dân tiêu biểu tại các giáo xứ, tu viện, cơ sở từ thiện dấn thân vào các hoạt động y tế, xã hội từ thiện, góp công, góp sức vào chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người neo đơn, tàn tật.

Đại hội lần này với mục tiêu phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, phấn đấu đưa phong trào yêu nước trong đồng bào Công giáo TP.HCM tiếp tục phát huy mạnh mẽ, đẩy mạnh phong trào “Sống tốt đời đẹp đạo”, nỗ lực “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang tặng khánh vàng cho Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam TP.HCM xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII  nhiệm kỳ 2018-2023. Ảnh: tá lâm

Phát biểu tại đại hội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang cho rằng Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM đã kề vai sát cánh cùng các tầng lớp nhân dân vượt qua khó khăn. Đồng thời tăng cường đoàn kết và tham gia thực hiện các phong trào, các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội phát động, góp phần quan trọng vào sự ổn định, xây dựng bảo vệ và phát triển TP.HCM.

Ông Cang mong muốn Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM tiếp tục làm tốt vai trò là cầu nối giữa chính quyền và giáo dân với đường hướng “đồng hành cùng dân tộc”, không ngừng động viên linh mục, tu sĩ, đồng bào Công giáo TP nâng cao lòng yêu nước, tích cực tham gia các phong trào do chính quyền, MTTQ phát động, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Cùng đó là “tăng cường công tác tuyên truyền vận động, tập hợp, cổ vũ tinh thần yêu nước của đồng bào Công giáo gắn với việc nắm tâm tư, nguyện vọng và quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào Công giáo, đặc biệt là đồng bào Công giáo có hoàn cảnh khó khăn…” - ông Cang nói.

Linh mục Phan Khắc Từ tái đắc cử chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM nhiệm kỳ mới.

Dịp này, 77 cá nhân và tập thể xuất sắc đã được khen thưởng. Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM và linh mục Phan Khắc Từ, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP.HCM, đón nhận huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm