Đồn Biên phòng Nhơn Hội trích quỹ hỗ trợ bà con vùng biên giới


Nhơn Hội (huyện An Phú, An Giang) là một xã biên giới khó khăn, cuộc sống của người dân lại càng khó khăn hơn khi dịch bệnh kéo dài dẫn đến nhiều người không có công ăn, việc làm, không có thu nhập, cuộc sống bấp bênh.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài và có chiều hướng lây lan mạnh trong cộng đồng, Cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp đã áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ nhằm nhanh chóng kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh để sớm đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái bình thường mới.

Song song đó các đơn vị luôn quan tâm chăm lo đến đời sống của người dân, phấn đấu không để người dân phải đói ăn, thiếu mặc.

Lực lượng biên phòng vận chuyển quà đến từng nơi trao cho người dân

Trung tá Đinh Quang Điềm, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Nhơn Hội tặng gạo cho người dân.

Hưởng ứng đợt phát động phong trào “An Giang đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”, Đồn biên phòng Nhơn Hội phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Nhơn Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các phong trào “Toàn dân bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” và “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và chống xuất, nhập cảnh trái phép”.

Trong dịp này, Đồn Biên phòng Nhơn Hội đã trích một phần từ quỹ vốn của đơn vị và vận động một số mạnh thường quân được 4,5 tấn gạo, 100 thùng mì; 70 chai dầu ăn, 70 chai bột ngọt, tổng trị giá khoảng 70 triệu đồng hỗ trợ các bà con khó khăn.

Tổng trị giá các phần quà khoảng 70 triệu đồng.

Đồn Biên phòng Nhơn Hội phối đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để trao tặng 225 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, nhất là các hộ dân sống cặp theo đường biên giới, nhằm động viên và hỗ trợ bà con trong lúc khó khăn.

Đại úy Phạm Văn Hòa, Chính trị viên Đồn Biên phòng Nhơn Hội tặng quà đồng thời tuyên truyền người dân chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. 

Vừa hỗ trợ, đơn vị vừa tuyên truyền vận động 100% các hộ gia đình cam kết chấp hành nghiêm các quy định của địa phương về thực hiện giãn cách xã hội và khuyến cáo 5K.

Đảm bảo các công tác phòng chống dịch COVID-19, người dân không qua lại biên giới đánh bắt thủy sản trái phép trong mùa nước nổi; không chăn thả gia súc, gia cầm qua biên giới cũng như không tham gia hoặc tiếp tay cho hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm