Đội lốt thầy tu lừa đảo

(PL)- Ngày 13-8, TAND TP.HCM đã bác kháng cáo, y án sáu năm sáu tháng tù đối với Nguyễn Thanh Sang về ba tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và chiếm đoạt con dấu của tổ chức xã hội.

Tháng 4-2013, qua sự giới thiệu của người quen, tưởng Sang là tăng chúng, ông Võ Văn Mười (ngụ xã Tân Hiệp, Hóc Môn) đã gặp, nhờ Sang làm thủ tục xin đăng ký bảng hiệu thành lập Tịnh thất Bửu Tạng. Sang đồng ý làm với giá tiền 5 triệu đồng. Nửa tháng sau, khi đã nhận đủ tiền, Sang đưa cho ông Mười hồ sơ cấp bảng hiệu thành lập tịnh thất (gồm năm loại giấy đều có ký tên, đóng dấu của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tại TP.HCM). Ngày 25-8-2013, Sang liên lạc với ông Mười nói cần bổ sung thêm giấy tờ và yêu cầu đưa thêm 1 triệu đồng. Nghi ngờ, ông Mười liên hệ với Ban đại diện Phật giáo huyện Hóc Môn để kiểm tra thì phát hiện số giấy tờ trên là giả mạo. Ngày 27-8-2013, Sang đến nhà gặp ông Mười để giao thêm giấy tờ và nhận tiền thì bị công an mời về trụ sở làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Sang khai nhận đã làm giả giấy tờ của các cơ quan, tổ chức lừa tổng cộng sáu người, chiếm đoạt 52 triệu đồng.

ÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm