Đội đua thuyền buồm vòng quanh thế giới cập cảng Đà Nẵng

Sáng 17-2, ba đội dẫn đầu trong cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới đã cập cảng Đà Nẵng trong sự chào đón nồng nhiệt của khán giả và truyền thông trong và ngoài nước. 

Theo đó, đội thuyền đua Derry - Londonderry - Doire (Bắc Ireland) giành chiến thắng chặng 7 (mang chủ đề: Đà Nẵng, khám phá mới của châu Á). Đội này khởi hành từ Airlie Beach (Australia) cách đây 27 ngày. Đội Garmin về thứ hai và đội GREAT Britain về thứ ba. Trong ngày, các đoàn thuyền đua của 12 đội cũng sẽ lần lượt cập cảng Đà Nẵng.

 Thuyền buồm đầu tiên của đoàn đua chuẩn bị vào cảng Đà Nẵng.

Tham gia lễ đón thuyền đua có ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng và ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch TP Đà Nẵng.
Phát biểu tại lễ đón, ông Thơ nói: “Lần đầu tiên tham gia cuộc đua Clipper, cuộc đua trên biển đầy thử thách, chúng tôi rất tự hào và háo hức được chào đón các bạn đến thành phố biển năng động của Việt Nam. Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều hoạt động phụ trợ cũng như các vấn đề hậu cần một cách chu đáo để giúp các thủy thủ đoàn có khoảng thời gian thoải mái và hiểu hơn về văn hóa, con người TP Đà Nẵng, Việt Nam. Với những gì các bạn trải nghiệm và cảm nhận tại Đà Nẵng, tôi hy vọng các bạn sẽ là những đại sứ, kết nối, giới thiệu Đà Nẵng với bạn bè, người thân của mình, để bạn bè thế giới biết nhiều hơn về Đà Nẵng”.

 Đội Derry - Londonderry - Doire về nhất chặng 7.

Thuyền trưởng và các thuyền viên đội Derry - Londonderry - Doire đã chia sẻ với khán giả về những khó khăn, thử thách trên chặng hành trình từ Airlie Beach (Australia) - Đà Nẵng (Việt Nam). “Chúng tôi đã trải qua những hải trình với gió bão, sấm sét... nhưng cuối cùng đã giành chiến thắng và cập cảng. Cảm ơn các bạn đã đón tiếp chúng tôi nồng nhiệt như vậy” - thuyền trưởng Smith Daniel chia sẻ.

 Thuyền đua về nhất xuất phát từ Airlie Beach (Australia) cách đây 27 ngày.

Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper 2015-2016 nổi tiếng thế giới, trong đó có sự tham gia của thuyền Đà Nẵng - Việt Nam, cùng hơn 220 thủy thủ quốc tế đã hoàn thành nửa chặng đường đua.

 Lãnh đạo TP Đà Nẵng chào đón thuyền đua về nhất chặng 7. Ảnh: TT

Trong chiều nay (17-2), đội thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam sẽ cập cảng Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm