Đổi bằng lái xe tại bưu cục chỉ mất 10 phút

“Từ ngày mai (17-5), Sở GTVT TP.HCM sẽ thực hiện việc nhận hồ sơ, chụp ảnh, đổi bằng lái xe (giấy phép lái xe - GPLX) tại năm bưu cục. Người dân chỉ mất 10-15 phút là xong thủ tục đổi bằng lái!”. Cuối giờ chiều 16-5, ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, sát hạch và cấp GPLX, Sở GTVT, cho biết như trên.

Đây là chương trình phối hợp giữa Sở GTVT với Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Bưu điện TP. Trước mắt, việc đổi bằng này sẽ thực hiện ở năm bưu cục dưới đây:

1. Bưu cục Viettel: 158 Cây Trâm, quận Gò Vấp

2. Bưu cục Viettel: 154 Tên Lửa, , quận Bình Tân

3. Bưu cục Bưu điện: E9/37 Phạm Hữu Trí, huyện Bình Chánh

4. Bưu cục Bưu điện: 3 Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh.

5. Bưu cục Bưu điện: 1441 Huỳnh Tấn Phát, quận 7.

Người dân có nhu cầu đổi (và nhận) GPLX sẽ đến các bưu cục trên để làm thủ tục theo quy định. Các bưu cục này sẽ thay mặt Sở GTVT trực tiếp làm thủ tục, thu lệ phí cấp đổi GPLX theo quy định và trả lại GPLX cho người dân.

Tại các bưu cục trên có niêm yết rõ ràng, công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục, lệ phí cấp đổi giấy phép theo quy định của Bộ Tài chính và giá cước dịch vụ chuyển phát trả GPLX đến nhà/công ty (nếu người dân có nhu cầu) để người dân nắm bắt và lựa chọn. Các bưu cục trên sẽ phục vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX cả trong ngày thứ Bảy và Chủ nhật.

Trong các năm qua, với mục tiêu hướng đến sự hài lòng của người dân, Sở GTVT đã có nhiều cải cách thủ tục, cải tiến chất lượng phục vụ như tăng điểm tiếp nhận trả kết hồ sơ GPLX… Năm 2015, phối hợp với các đơn vị mở đăng ký dịch vụ qua tổng đài 1081. (Hình 1)

Thực hiện cấp đổi GPLX qua mạng, trả GPLX qua bưu điện SMS với dịch vụ phí là 30.000 đồng/bằng lái (Hình 2) 

… và từ đầu năm 2016 thực hiện cấp đổi bằng lái quốc tế (IDP). (Hình 3)

Theo Sở GTVT, đến nay số lượng người dân có nhu cầu cấp, đổi GPLX tại TP còn rất lớn. Bảy điểm cấp đổi do người của Sở GTVT trực tiếp thực hiện luôn quá tải, người dân phải mất thời gian đi lại và chờ đợi.

Do đó, theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, việc cấp-đổi GPLX tại các bưu cục là thêm một bước cải cách thủ tục hành chính, đặt người dân làm trung tâm để phục vụ, phục vụ người dân một cách tốt nhất. “Sau thời gian thí điểm, Sở GTVT sẽ tiếp tục phối với với Viettel và Bưu điện TP đánh giá, rút kinh nghiệm để có thể mở thêm nhiều điểm tiếp nhận hồ sơ đổi GPLX trên toàn địa bàn TP!” - ông Bùi Xuân Cường cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm