ĐỌC GÌ TRÊN PHÁP LUẬT TP.HCM SỐ CHỦ NHẬT 29-3-2015?

Chuyên đề

Facebook xây dựng kế hoạch bành trướng thương mại điện tử

Mới đây Facebook công bố cung cấp cho người dùng chức năng gửi tiền trực tiếp cho bạn bè qua Messenger. Với cơ sở dữ liệu của 500 triệu tài khoản, Facebook sẽ chiếm được nhiều lợi thế so với nhiều đại gia khác trong lĩnh vực thanh toán điện tử. Còn người tiêu dùng, bạn sẽ được mất gì khi “nộp mạng” cho Facebook?

Luật & Đời:

Phải trả bảng “nội quy” bún bò “bá đạo” và xin lỗi chủ quán!

Chuyện thu giữ “nội quy” quán bún bò của anh Nguyễn Hoàng Anh Dũng ở chung cư Tôn Thất Thuyết, phường 1, quận 4 (TP.HCM) chỉ là một việc trong muôn vàn chuyện thường ngày xảy ra ở cấp phường. Nếu việc gì cũng đưa lên báo thì chắc chẳng báo nào đăng tải cho hết.

Tuy nhiên, trong cuộc sống, đôi khi chỉ vì một việc nhỏ nhưng lại để lại cho con người nhiều điều bổ ích.  Có lẽ đây cũng là hình thức tuyên truyền pháp luật cho mọi người và cũng là bài học cho cán bộ chính quyền cơ sở, khi hành xử phải hiểu luật và tuân theo pháp luật, đặc biệt là phải tôn trọng người dân.

Văn hóa - Giải trí:

“Phải coi sự phản ánh của công chúng là nhiệt kế”

Thời gian gần đây, trên thị trường xuất nhiều cuốn sách cổ tích dành cho thiếu nhi có những tình tiết, chi tiết, ngôn ngữ miêu tả phản cảm. “Cục Xuất bản sẽ xử lý nghiêm các NXB in truyện cổ tích phản cảm, sẽ đưa các nhóm liên kết sai phạm ra “ánh sáng” và xử phạt”, ông Chu Văn Hòa - Cục trưởng Cục Xuất bản- In và Phát hành khẳng định.

Fast & Furious 7 xứng đáng bom tấn

Sau khi lỡ hẹn với khán giả một năm vì sự ra đi bất ngờ của nam diễn viên Paul Walker, phim bom tấn hành động tốc độ Fast & Furious 7 của Hollywood sẽ được khởi chiếu đại trà tại Việt Nam vào ngày 3-4 – cùng ngày khởi chiếu đại trà ở Mỹ.

Kỳ nhân trẻ đất Bắc – Bài 5

ĐỌC GÌ TRÊN PHÁP LUẬT TP.HCM SỐ CHỦ NHẬT 29-3-2015? ảnh 1

Chàng họa sĩ được Mo Mường chọn

Tốt nghiệp loại giỏi cùng lúc hai trường đại học là Đại học Mỹ thuật công nghiệp và Đại học Mỹ thuật Hà Nội, Vũ Đức Hiếu từng có một công việc ổn định tại Hà Nội, anh cũng có một mái nhà riêng với người vợ hiền và cô con gái. Thế nhưng đam mê văn hóa Mường đã khiến anh xếp lại mọi thứ phía sau lưng để làm một hành trình đầy “ngoạn mục” là bỏ phố lên rừng lập... bảo tàng Mường.

Thị dân:

Dân trí thời đại số

Ngày trước, khi mạng xã hội chưa phổ biến, điều kiện tiếp cận thông tin còn hạn chế, ở một số địa phương, cơ quan công quyền có thể phát hành văn bản trái luật, một số quan chức có thể phát ngôn tùy tiện mà không lo bị người dân phản ứng. Bây giờ, tình thế đã khác xưa nhiều, người dân đã hiểu biết và nắm luật hơn nhưng vẫn còn đó một bộ phận quan chức thiếu tôn trọng và hiểu rõ vai trò của báo chí, truyền thông mạng xã hội.

Hồ sơ – Tư liệu:

Chiến dịch rình mò thông tin của Mỹ - Israel

Quan hệ Mỹ - Israel đang rơi vào một trong những giai đoạn “trầm” nhất trong lịch sử bang giao. Không chỉ bởi chính sách đối ngoại khác biệt mà còn từ những tiết lộ mới đây cho biết Israel đã thực hiện các chiến dịch tình báo nhằm vào đồng minh số một của mình.

Sự kiện Israel bị cáo buộc thực hiện chiến dịch tình báo nhằm vào Mỹ cho thấy thêm một góc khuất của phía sau hậu trường hoạt động ngoại giao thế giới.

Sức khỏe:

Coi chừng “thần dược” thành “độc dược”

Đã có người chết vì dùng thuốc Đông y không đúng cách. Phần đông những người đó tự mua về uống theo tin đồn.

Tại buổi trò chuyện với thầy thuốc với chủ đề “Sử dụng thuốc Đông y đúng cách” do Trung tâm Truyền thông- Giáo dục sức khỏe TP.HCM tổ chức ngày 27-3, DS Lê Kim Phụng, nguyên giảng viên Khoa YHCT, ĐHYD TP.HCM  đã chỉ ra những sai lầm của nhiều người khi dùng thuốc Đông y.

Công nghệ:

Tránh mua phải smartphone “dỏm”

Hiện nay việc mua một chiếc smartphone hay tablet ngay cả ở những cửa hàng lớn cũng chưa chắc an toàn. Bốn giải pháp được các chuyên gia công nghệ tư vấn nhằm giúp người dùng có thể chọn lựa được một sản phẩm chất lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm