Đọc gì trên Pháp luật TP.HCM số chủ nhật 26-4-2015

Chuyên đề:

Hãy để ai cũng có thể mua nhà

Chính sách về lãi suất của gói 30.000 tỷ rất tuyệt vời. Nhưng nên chăng chỉ ràng buộc hai điều kiện: Là công dân Việt Nam; dành cho tất cả những người mua nhà lần đầu.

Truyện ký – Nhân vật:

Chuyện đời tréo ngoe của đại gia tặng KTX 40 tỷ cho sinh viên

Tin ông Bên bỏ 40 tỷ đồng xây ký túc xá miễn phí rồi bỏ thêm 15 tỷ đồng mỗi năm nuôi hơn 400 sinh viên ăn học khiến dư luận cả nước té ngửa. Nhưng những người vốn biết ông Bên thì cứ tỉnh rụi, bởi họ hiểu tâm tính hổng giống ai của ông và đã thấy nhiều chuyện lạ đời khác mà ông đã làm trước đó .

Ông Bên Xà Bông (trái) nói tất cả những việc ông làm, nếu có lạ so với số đông, chẳng qua bởi ông muốn làm người cho đàng hoàng

Ông là Phạm Văn Bên nhưng dân miệt Đồng Tháp cứ quen gọi ông là Út Bên hoặc ông Bên Xà Bông, có khi tếu táo gọi luôn là ông Bông Xà Bên, ông đều cười khà khà nhận tuốt.

Hồ sơ – Tư liệu:

Những bất công với nữ điệp viên CIA

Trong thế giới điệp viên vốn chỉ dành cho những quý ngài thắt cà vạt, nữ điệp viên làm gì, hoạt động như thế nào và họ có được đối xử công bằng như đồng nghiệp nam? Thực tế không như những gì được kể trong bộ phim nhiều tập Homeland nói về nữ điệp viên CIA đang chiếu trên truyền hình Mỹ…

Thị dân

“Xa đám đông điên loạn”

Có lẽ chủ đề nóng nhất trên mặt báo và mạng xã hội trong tuần qua là vụ “vỡ trận” do hàng ngàn người tràn vào Công viên nước Hồ Tây ở Hà Nội trong ngày miễn phí vé vào cửa.

Xin mượn tựa đề cuốn tiểu thuyết kinh điển của nhà văn Anh Thomas Hardy để nói về những đám đông đang khiến công luận hoang mang về thói hành xử đầy bản năng, nếu không muốn nói là rừng rú.

Thời đại:

Làn sóng ướp xác chờ hồi sinh

Những xác chết đang sẵn sàng nằm đợi trong những “thùng lạnh”, có thể là 50 hay 1.000 năm sau cũng được, khi mà tiến bộ của y học sẽ có thể giúp họ hồi sinh. Có thể xem đây là một giấc mơ trường sinh bất tử của con người đang được toàn cầu hoá?

Văn hóa - Giải trí:

Ký ức hào hùng của người hát “Tiến về Sài Gòn”

“Vào giây phút giải phóng Sài Gòn, thống nhất toàn vẹn đất nước, giọng hát của tôi khắp các ngả đường trong thành phố đều vang lên: Sài Gòn ơi ta đã về đây ta đã về đây... lòng tôi như vỡ òa biết bao cảm xúc. Cuối cùng thì giây phút tuyệt vời biết bao người mong đợi đã tới”, nghệ sĩ Quang Hưng đã kể.

Sức khỏe:

PGS.TS NGUYỄN HOÀI NAM

Bác sĩ ơi, đổ mồ hôi nách phải làm sao?

Rất nhiều thanh niên mắc bệnh tăng tiết mồ hôi nách ngại giao tiếp nhất là với người khác phái và đưa đến thái độ bi quan, khép kín trong cuộc sống. Phần lớn họ không có người yêu vì tăng tiết mồ hôi nách thường đi kèm với tăng mùi hôi rất khó chịu. Người viết bài này hồi còn nhỏ đã từng ngồi học chung với một bạn bị bệnh tăng tiết mồ hôi kết hớp với hôi nách. Nếu bưã nào có gió thổi từ đầu lớp xuông thì thật là khó tả, không ai có thể chịu nổi. Về sau vì quá mặc cảm bạn nữ đó đã bỏ học, thật đáng tiếc.

Công nghệ:

Bảo vệ cho “dế” khi dùng Wi-Fi công cộng

Không an toàn như trước đây, giờ đây việc truy cập Wi-Fi công cộng trên smartphone đang đi kèm theo nhiều hiểm họa về mất cắp thông tin tài khoản, danh bạ tậm chí là tiền bạc. Thế nên việc chọn một giải pháp bảo mật cho “dế yêu” là hết sức cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm