ĐỌC GÌ TRÊN PHÁP LUẬT TP.HCM SỐ CHỦ NHẬT 15-6-2014?

Chuyên đề:

Doanh nghiệp sữa chạy đua vùng nguyên liệu

Từ chỗ nhập khẩu một lượng lớn sữa nên mỗi khi giá sữa thế giới “hắt hơi” thì giá sữa trong nước cũng rục rịch tăng theo. Thế nên hiện nay nhiều DN nội bắt đầu đẩy mạnh tổ chức nguồn nguyên liệu sữa.

Bất ngờ mới đây, Hòang Anh Gia Lai cũng rẽ sang ngành sữa tươi khi hợp tác với Nutifood, Vissan trong dự án chăn nuôi bò sữa với số vốn đầu tư lên 6.300 tỉ đồng. Giai đoạn 2014-2015 sẽ đầu tư 3.150 tỉ đồng. Giai đoạn hai hoàn thành vào năm 2017 với số vốn 3.150 tỉ  đồng.  Dự  kiến tổng đàn bò sữa lên đến 120.000 con.

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT HAGL rất tự tin khẳng định sự thành công của dự án này bởi HAGL đang có 100.000 hecta đất tại Việt Nam, Lào, Campuchia.

Hồ sơ – Tư liệu:

Những bóng hồng đối đầu với Mafia

Họ là những người vợ, người mẹ, con gái, chị hay em gái của những tay tội phạm. Nhưng đôi khi, do sau này đã yêu một người đàn ông khác hoặc vì con cái, họ quyết định đứng lên tố cáo mafia ra trước công lý. Và họ đã phải trả giá đắt cho hành động này bằng chính mạng sống của mình.

Văn hóa – Giải trí:

Robert Dannhi

Ông Tây quảng bá ẩm thực Việt

Từ chuyến đi đầu tiên cách đây gần 15 năm, Robert Dannhi đã say mê ẩm thực, văn hóa Việt Nam. Từ đó ông đã trở lại hơn nhiều lần với chuyến đi nhiều ngày để  ăn trên đường phố, nấu ăn trong nhà dân và nghiên cứu phương pháp làm nước mắm, làm bánh tráng bằng thủ công, thu hoạch muối biển…

Gắn bó với Việt Nam, Robert Dannhi vô cùng hào hứng nhận làm người dẫn chương trình Khám phá Việt Nam cùng Robert Dannhi  để “giới thiệu về một đất nước, về những con người và về nền văn hóa mà tôi yêu thích cho toàn thế giới”.

Giáo dục – Du học:

Tránh trầm cảm khi du học

Từ năm 2012 trở lại đây, báo chí đưa tin không ít các trường hợp du học sinh sau khi về nước xuất hiện triệu chứng… tâm thần. Nhiều học sinh, sinh viên sau khi đi du học về bị rối loạn cảm xúc, trầm cảm nặng, một số luôn có ý định tự sát, phải đến Viện Sức khoẻ Tâm thần Quốc gia để chữa trị. Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Dũng, Phòng khám Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội từng chia sẻ trên báo chí: “Việc cho con đi du học sớm, hoặc trường hợp trẻ chưa chuẩn bị tâm lý vững vàng là một thảm họa. Bởi lẽ trẻ phải chịu rất nhiều vấn đề áp lực về tâm lý như nhớ nhà, phải giao tiếp bằng ngôn ngữ khác, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, dẫn đến bất ổn tâm lý”.

Sức khỏe:

BS Lương Lễ Hoàng: Dưỡng não khác xa bơm thuốc!

Nếu tưởng muốn não bớt mệt chỉ cần tìm cho ra thuốc bổ não thì lầm! Đúng là thuốc được quảng cáo ngọt xớt với tác dụng bổ não khó ế vì người mua một phần bởi dễ xiêu lòng trước lời đường mật, một phần bởi đang mệt cầm canh như gần chết đuối nên nhìn gì trôi lờ đờ cũng tưởng là phao! Đúng là có nhiều loại thuốc bổ não, từ dưỡng chất cần thiết cho cấu trúc của tế bào thần kinh bước qua hoạt chất ổn định dẫn truyền thần kinh cho đến tác chất cải thiện hàm lượng dưỡng khí nội bào. Nhưng thuốc nào bổ cho nổi nếu gia chủ đích thân đầu độc bộ não bằng rượu bia, thuốc lá, ma túy, thuốc an thần…?

Thời sự:

Sẽ hỗ trợ lương cho giáo viên mầm non

HĐND TP.HCM thông qua Nghị quyết về hỗ trợ cho giáo dục mầm non với tổng chi gần 140 tỷ đồng. Mỗi cán bộ quản lý, GVMN sẽ được nhận thêm khoảng 788.000 đồng/người/tháng. Riêng với cán bộ quản lý và GV trực tiếp dạy nhóm lớp 6-18 tháng tuổi, mức hỗ trợ thêm khoảng 1,1 triệu đồng/người/tháng.

 “TP tổ chức giữ trẻ 6-18 tháng tuổi là việc làm rất nhân văn. Tuy nhiên, việc thu hút giáo viên mầm non (GVMN) chăm sóc cho lứa tuổi đặc biệt này là không đơn giản. Vì ngoài kiến thức, GV còn cần phải am hiểu tâm sinh lý của trẻ nhỏ và quan trọng hơn cả là cần phải có sự kiên nhẫn, có lòng yêu trẻ”. Đây là ý kiến của đại biểu (ĐB) Tô Thị Bích Vân tại kỳ họp thứ 13, HĐND TP.HCM khóa VIII ngày 14-6 với chuyên đề “Công tác quản lý nhà nước về giáo dục mầm non”.

Tạp bút của Việt Linh: Nợ mình khó trả 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm