Chủ tịch Vinamit NGUYỄN LÂM VIÊN:

Doanh nhân nông nghiệp phải là ‘địa chủ’

Nhưng rất tiếc, bao nhiêu năm qua chúng ta không chịu thừa nhận những ưu điểm của người địa chủ ngày xưa như lo đất, lo giống tốt cho tá điền. Nhà nước, chính quyền địa phương phải tiên phong như ông địa chủ, giống như chính quyền Đồng Tháp cho anh Võ Văn Tiếng thuê đất vậy. Thay vì cho một người, phải cho mọi người muốn sản phẩm nông nghiệp hữu cơ nhào vô vùng đất này. Chính phủ không làm điều đó thì chẳng ai có thể làm được.

Còn tư nhân nằm trong khu công nghệ cao thì bao giờ cũng ham lợi nhuận. KCN công nghệ cao ở Bình Dương dòm vô là thấy toàn Trung Quốc. Đau một cái là họ được miễn lợi tức, miễn thuế, lại được cấp hóa đơn đỏ luôn thì có sợ ai đâu… (Theo TheLEADER.vn)

Cựu Bộ trưởng TRƯƠNG ĐÌNH TUYỂN:

Việt Nam cứ nói về công nghiệp 4.0, Singapore, Hàn Quốc mới chỉ nhận đang ở thời kỳ 3.5

Hai năm nay, chúng ta nói rất nhiều đến cụm từ “công nghiệp 4.0”. Singapore không nói nhiều đến cụm từ này mà họ có chương trình hành động rất rõ ràng. Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng vậy, không nói nhiều đến cụm từ công nghiệp 4.0. Thậm chí có người nói nước họ còn mới nhắc đến công nghiệp 3.5… Tôi nghĩ có lẽ cụm từ “chuyển đổi số” hay “kinh tế số” là từ thích hợp nhất với Việt Nam. (Theo Soha)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm