Doanh nhân kêu gọi công nhân kiềm chế

Nhiều doanh nhân đã bày tỏ ý kiến và kêu gọi công nhân các khu chế xuất bình tĩnh, không nên có những hành động quá khích.

Ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch Tổ chức Kết nối thương mại toàn cầu BNI Việt Nam, cho rằng các công nhân phải hết sức bình tĩnh, không để bị kích động để đi gây rối, tạo tiếng không tốt về người Việt Nam. “Chúng ta đúng thì chúng ta sẽ được mọi người ủng hộ với cái đúng” - ông Minh nói.

Cũng theo ông Minh, đây cũng là thời điểm đất nước cần tiếng nói của cộng đồng doanh nhân. Để làm tốt điều này, các doanh nhân trước hết phải xây dựng cho mình khả năng cạnh tranh tốt. Ngoài ra doanh nhân có thể chia sẻ tiếng nói của mình với cộng đồng doanh nhân của nhiều quốc gia, đặc biệt là doanh nhân, các DN cũng như công nhân của Trung Quốc để gây sự ủng hộ của họ.

Đồng tình với quan điểm này, ông Nguyễn Kiên Trì, Quyền Giám đốc Tổ chức Kết nối thương mại toàn cầu BNI Việt Nam, cũng kêu gọi sự kiềm chế, bình tĩnh và tuân theo sự hướng dẫn của Chính phủ.

“Trong lúc này, đừng vì sự cảm tính của những cá nhân hoặc của những người chưa nhìn hết vấn đề mà đem tới sự kích động, đây có thể là cái cớ để cho những thế lực bên ngoài để họ đổ lỗi về phía Việt Nam. Lúc này là lúc mà chúng ta phải thể hiện được rằng con người Việt Nam có tinh thần vệ quốc, tinh thần đó phải được thể hiện bằng sự khôn ngoan, bản lĩnh để giữ gìn đất nước” - ông Trì nói.

Ngoài ra nhiều doanh nhân cũng kêu gọi các DN nên tỉnh táo, không nên nhập các hàng độc hại từ Trung Quốc, kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Theo báo cáo của ban tổ chức, hiện Việt Nam nhập siêu từ Trung Quốc đã lên đến con số 30 tỉ USD.

MAI PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm