VỤ PHÁT TÁN XÚT Ở BAUXITE TÂN RAI (LÂM ĐỒNG)

Doanh nghiệp gửi đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại

Đơn đã được gửi đồng thời đến UBND huyện Bảo Lâm, Sở TN&MT tỉnh Lâm Đồng. Ông Xung cho biết chưa đưa ra mức bồi thường cụ thể nhưng những thiệt hại của doanh nghiệp từ việc phát tán xút từ nhà máy bauxite gây ra là rất rõ ràng. “Điều chúng tôi lo lắng nhất là hồ nước tưới tiêu cho trên 100 ha trà, cà phê trong mùa khô sắp tới đã bị nhiễm xút nên chưa biết phải xử lý ra sao” - ông Xung nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hoài Anh, Trưởng phòng TN&MT huyện Bảo Lâm, cho biết hiện vẫn chưa nhận được một yêu cầu nào của người dân về mức bồi thường cụ thể. Tuy vậy trong trường hợp người dân có đơn đề nghị, trong phạm vi thẩm quyền Phòng TN&MT sẽ hỗ trợ xác định thiệt hại, đồng thời đánh giá mức độ ô nhiễm nguồn nước ở khu vực để phục vụ việc tưới tiêu, sinh hoạt của người dân.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, cơ quan chức năng đã xác định, nước thải trong khu vực nhà máy bauxite đã thoát ra môi trường, làm ảnh hưởng đến vườn cà phê, trà và cây ăn trái của người dân. Thanh tra Sở TN&MT đã xác định hành vi này vi phạm Nghị định 113 về xử phạt hành chính vi phạm trong lĩnh vực môi trường với mức phạt tối đa lên đến 70 triệu đồng. Chiều 26-9, ông Huỳnh Văn Chín, Giám đốc Sở TN&MT tỉnh, cho biết Sở đã có đề xuất với UBND tỉnh Lâm Đồng về biện pháp xử phạt nhưng không thông tin cụ thể.

PHONG THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm