Doanh nghiệp đài thọ cán bộ sang Nhật tiếp cận hạ tầng đô thị

Một nguồn tin cho biết hôm nay (17-7), UBND tỉnh Bình Thuận sẽ xem xét và có thể cho dừng chuyến đi đợt 2 của một số quan chức, cán bộ sang CHLB Đức để tiếp cận “Công nghệ 4.0 về xây dựng hạ tầng khu dân cư ven biển” do Công ty TNHH đầu tư xây dựng Trường Phúc Hải (TP.HCM) đài thọ.

Một đoàn cán bộ đi công tác nước ngoài

Trong ngày, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Thuận đã có công văn gửi UBND tỉnh Bình Thuận việc đơn vị tài trợ là Công ty Trường Phúc Hải có công văn xin điều chỉnh thời gian của đợt đi thứ 2 đưa một số quan chức, cán bộ sang CHLB Đức “Tiếp cận công nghệ 4.0 về xây dựng hạ tầng khu dân cư ven biển”.

Sau khi xem xét, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất cho dừng chuyến tham quan đợt 2 nói trên để tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, địa phương, đơn vị nhất là người đứng đầu có trách nhiệm triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất của thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Trước đó, Công ty Trường Phúc Hải  đã tổ chức và đài thọ cho khoảng 10 cán bộ là giám đốc, phó giám đốc các sở ngành của tỉnh Bình Thuận đến CHLB Đức đợt 1 để “tiếp cận công nghệ 4.0” từ ngày 1-7 đến ngày 15-7. Riêng đoàn đi đợt thứ 2 dự kiến từ ngày 16-7 đến 31-7 theo một nguồn tin phải tạm hoãn đến ngày 10-8 đến 25-8 do HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 6 mà một số cán bộ lãnh đạo không thể vắng mặt.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Giám đốc công ty Trường Phúc Hải, cho biết ngoài tài trợ hai chuyến đi CHLB Đức, Trường Phúc Hải còn đài thọ cho khoảng hơn 10 cán bộ của UBND TP Phan Thiết sang Nhật Bản để tiếp cận, học tập “hạ tầng đô thị”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đoàn cán bộ đi Nhật có hơn 10 người do ông Võ Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết dẫn đầu. Trong danh sách còn có các ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Phan Thiết; ông Phạm Văn Dung, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Phan Thiết; ông Đỗ Hùng Phương, Trưởng Phòng Nội vụ; ông Nguyễn Văn Nghị, Phó Ban Dân vận Thành ủy Phan Thiết…

Đoàn cán bộ TP Phan Thiết đi "tiếp cận hạ tầng giao thông đô thị" ở Nhật Bản

Ngày 17-7, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thu Sơn, Bí thư Thành ủy Phan Thiết, xác nhận có biết việc doanh nghiệp mời một số cán bộ ở TP Phan Thiết đi “Tiếp cận hạ tầng giao thông đô thị ở Nhật Bản”.

Theo ông Sơn, đoàn này đi vào cuối tháng 5-2018 và doanh nghiệp mời đi cũng chẳng có quan hệ gì với các cơ quan hữu quan của Nhật.

“Đi tham quan thì nói tham quan chứ có làm việc với cơ quan quản lý nhà nước của Nhật Bản nào đâu mà nói học tập, tiếp cận”, ông Sơn nói.

Bí thư Thành ủy Phan Thiết còn cho biết thêm, ngoài số cán bộ của TP Phan Thiết, trong chuyến đi Nhật Bản còn có một số cán bộ khác của các ban ngành của tỉnh cũng được Công ty Trường Phúc Hải mời đi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm