Đoàn Việt Nam mang thông điệp hòa bình lên đoàn tàu Đông Nam Á

Nội dung trên được đại diện đoàn tàu Việt Nam công bố tại chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á-Nhật Bản. Đoàn cũng tổ chức tổng duyệt các tiết mục văn nghệ trước khi lên đường tham gia chương trình chính thức từ ngày 5- 11.

Tham dự SSEAYP 2015, Việt Nam có 28 đại biểu, đại diện cho trí tuệ, nhiệt huyết, sức trẻ của hàng triệu đoàn viên, thanh niên trong cả nước và một trưởng đoàn (được gọi là lãnh đạo quốc gia). Với mỗi đại biểu, SSEAYP là cơ hội đáng quý để giao lưu văn hóa, nâng cao kiến thức và rèn luyện kỹ năng lãnh đạo.

Trong các hoạt động của mình, đoàn Việt Nam sẽ tổ chức triển lãm trưng bày và giới thiệu văn hóa Việt Nam và sản phẩm của các nhà tài trợ. Triển lãm quốc gia Việt Nam vinh dự được tiếp đón đại diện hoàng gia và các quan chức cấp cao của chính phủ, đại sứ các nước ASEAN tại Nhật Bản, học giả và đại diện từ các trường đại học nổi tiếng tại Nhật Bản, các tầng lớp nhân dân Nhật Bản tới tham dự triển lãm. Đặc biệt trong đó có triển lãm về biển nhằm truyền đi thông điệp Việt Nam là một đất nước ưa chuộng hòa bình.

Về báo cáo quốc gia, đoàn chọn dự án “Float in flood - Phao trong lũ", được thực hiện ở xã Bình Nam, huyện Thanh Bình, tỉnh Quảng Nam. Dự án được thực hiện bởi bốn sinh viên Việt Nam tham dự chương trình YSEALI 2015. Các hoạt động bao gồm: trao 59 cặp phao cứu sinh, tập huấn kỹ năng cấp cứu căn bản và kỹ năng chuẩn bị trước bão lũ, làm vườn nổi và chuyển giao cho hai hộ gia đình.

Trong chương trình văn nghệ quốc gia (National Presentation), đoàn sẽ đem đến các tiết mục được chia làm ba phần chính, tương ứng với sự lớn lên của một đứa trẻ để ẩn dụ cho lịch sử dựng nước, sự lao động cần cù, quá trình bảo vệ và xây dựng đất nước luôn gắn với tinh thần tự tôn dân tộc, tinh thần độc lập và quyết tâm của người Việt Nam. Được nuôi dưỡng từ hồn cốt dân tộc và những nét văn hóađặc trưng của mình, người Việt gắn bó bền chặt với quê hương đất nước, đồng thời luôn tự tin và năng động bước vào kỷ nguyên hội nhập.

Một số hình ảnh trong đêm văn nghệ quốc gia: 

 Tham dự SSEAYP 2015, Việt Nam có 28 đại biểu ưu tú.

Đoàn Việt Nam mang thông điệp hòa bình lên đoàn tàu Đông Nam Á ảnh 2

 Hình ảnh Việt Nam thân thiện, ưa chuộng hòa bình sẽ được đem đến với sự kiện này.

Đoàn Việt Nam mang thông điệp hòa bình lên đoàn tàu Đông Nam Á ảnh 3

 Bên cạnh đó còn là những trang phục dân tộc dịu dàng, đằm thắm.

Đoàn Việt Nam mang thông điệp hòa bình lên đoàn tàu Đông Nam Á ảnh 4

 ...mang đậm hồn cốt, con người Việt Nam.

Đoàn Việt Nam mang thông điệp hòa bình lên đoàn tàu Đông Nam Á ảnh 5

 Cùng với truyền thống là sự trẻ trung, sôi động.

Đoàn Việt Nam mang thông điệp hòa bình lên đoàn tàu Đông Nam Á ảnh 6

 Hình ảnh gắn liền với biển.

Đoàn Việt Nam mang thông điệp hòa bình lên đoàn tàu Đông Nam Á ảnh 7

 Thông điệp của chương trình văn nghệ quốc gia đó là quá trình bảo vệ và xây dựng đất nước luôn gắn với tinh thần tự tôn dân tộc, tinh thần độc lập và quyết tâm của người Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm