Đoàn du khách TP.HCM bị kẹt trên núi cao ở Khánh Hòa do mưa lũ

Chiều tối 30-11, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Văn Nhuận, Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn (Khánh Hòa) cho hay lực lượng cứu hộ của huyện vẫn chưa thể tiếp cận được đoàn khách du lịch đến từ TP.HCM cùng người dân địa phương đang mắc kẹt trên núi Tà Giang thuộc xã Thành Sơn, huyện Khánh Sơn.

Nước dâng cao tại suối Đá Lớn khiến lực lượng cứu hộ không thể vượt qua. Ảnh do Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cung cấp

“Hôm nay huyện cử lực lượng mang lương thực, thực phẩm lên tiếp tế cho đoàn du khách nhưng nước suối dâng cao không thể vượt qua. Khu vực đó không có sóng điện thoại nên chúng tôi cũng chưa liên lạc được với lực lượng cứu hộ.

Theo đề nghị của huyện, ngày mai tỉnh sẽ tăng cường lực lượng cứu hộ lên tìm cách tiếp cận, đưa đoàn khách cùng người dân địa phương mắc kẹt ra ngoài khi nước rút”- ông Nhuận thông tin.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, một đoàn du khách gồm 36 người đến từ TP.HCM đã thuê chín người dân địa phương bắt đầu thực hiện tour leo núi, khám phá đỉnh Tà Giang từ sáng 28-11.

Theo lịch trình, đến tối 29-11, đoàn du khách sẽ đến TP Nha Trang để trở về TP.HCM.

Tuy nhiên, đến tối 30-11 đoàn khách vẫn chưa thể ra khỏi khu vực núi Tà Giang. Nguyên nhân là nước suối Đá Lớn dâng cao, đoàn khách không thể vượt qua.

Hiện đoàn khách này bị mất liên lạc do địa hình núi cao, không có sóng điện thoại.

Trại bò, nơi đoàn du khách nghỉ qua đêm. Ảnh do Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn cung cấp

Ông Nguyễn Văn Nhuận cho biết thêm, theo trình báo từ người thân một người dân địa phương tham gia dẫn đoàn, hiện đoàn du khách cùng những người dân tham gia dẫn đoàn đang ở tại một trang trại chăn nuôi bò.

Bước đầu, tất cả đều an toàn. Tuy nhiên, lượng thức ăn mang theo chỉ đủ dùng trong một hai ngày nên UBND huyện Khánh Sơn cử lực lượng cứu hộ đi tiếp tế, ứng cứu đoàn khách.

“Theo lịch trình, đoàn du khách ở trang trại nuôi bò trước khi trở về. Do đó, khi nước suối dâng cao không thể vượt qua để trở về, họ sẽ tiếp tục ở lại trại bò này”  - ông Nhuận thông tin.

Cũng theo chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, đoàn du khách trên tự mua tour từ TP.HCM rồi thuê người dân địa phương dẫn đường leo núi Tà Giang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm