Dò vé số giúp, 'ém' luôn tờ vé trúng giải

Ngày 25-8, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết đã khởi tố bị can đối với Bạch Kim Tuyền (26 tuổi, ngụ xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, chiều 6-7, Tuyền uống nước ở quán gần nhà và lấy vé số ra dò nhưng hai vé của Tuyền không trúng thưởng. Lúc này, bà PTH (hàng xóm với Tuyền) đưa hai tờ vé số nhờ dò giùm.

Khi dò vé số giúp bà H., Tuyền phát hiện tờ vé số có dãy số 584292 của đài Cần Thơ (xổ ngày 6-7) trúng giải 10 triệu đồng. Nổi lòng tham muốn chiếm đoạt giải thưởng, Tuyền vo tròn hai tờ vé số của bà H. (trong đó có tờ trúng giải) ném bỏ và nói với bà là vé không trúng thưởng.

Chờ khi bà H. rời khỏi quán, Tuyền nhặt lại tờ vé số đã ném, đem đi đổi thưởng được 9,6 triệu đồng. Người bán vé số cho bà H. sau đó nói lại là vé bà mua đã trúng giải 10 triệu đồng, từ đó bà H. tìm hiểu, phát giác sự việc nên gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Công an huyện Long Hồ đã thu thập chứng cứ, truy xét hành vi của Tuyền. Qua đấu tranh, Tuyền đã thừa nhận gây ra vụ việc. Gia đình Tuyền hiện đã khắc phục hậu quả nộp lại số tiền này để công an trao trả cho người bị hại.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm