Đổ qua lại vụ phá lan can cầu cho xe cán bộ đi

Mới đây, theo phản ánh của người dân tại các ấp Thới Thạnh, Bình Thạnh thuộc xã Giai Xuân (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), có đến 7/8 chiếc cầu bê tông trên tuyến đường liên ấp bị đập gần đứt phần chân lan can, đẩy dạt ra hai bên nhằm mở rộng không gian cầu. Người dân nghi vấn mục đích của việc đập phá này là để cho ô tô của một quan chức sống trên địa bàn vào ra được dễ dàng…

Chúng tôi đem chuyện này hỏi ông Trần Ngọc Hùng, Trưởng ấp Bình Thạnh, ông Hùng cho biết: “Thực hiện chủ trương nới rộng cầu của lãnh đạo xã, ấp đã huy động lực lượng đập bỏ phần lan can cầu, sau đó đẩy dạt ra hai bên. Tất cả đều làm như vậy, qua đó ô tô con đi lại dễ dàng”.

Một trong những chiếc cầu được nới rộng bằng cách đập phá lan can ở ấp Bình Thạnh, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Ảnh: NB

Cũng theo ông Hùng, bà con ở đây thường hay đau ốm, phải mở rộng cầu thì taxi mới vào chở đi cấp cứu được. Không có chuyện “cơi nới” cầu để phục vụ cho ô tô của cán bộ đi lại mà chủ yếu phục vụ bà con. Tuy nhiên, chính ông Hùng lại xác nhận vị cán bộ đó có nhà ở địa phương và có gọi điện thoại… nhờ ông “mở rộng” cầu.

Ông Huỳnh Đương Quan, Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Giai Xuân, cho biết: “Việc đập phá lan can, mở rộng cầu đã được tập thể Đảng ủy, UBND xã trao đổi và thống nhất. Chỉ thống nhất vậy thôi chứ không có ra văn bản. Chúng tôi làm vậy cũng vì nhu cầu của người dân, nhất là những trường hợp bệnh nặng, người dân rất cần ô tô chạy vào đưa đi cấp cứu”.

Riêng về dư luận cho rằng cơi nới cầu cho ô tô của một cán bộ qua lại cho thuận tiện, ông Quan cho biết: “Điều đó… cũng có phần đúng. Nhưng đây là lợi ích chung thôi…”.

Tuy nhiên, ngày 1-8, khi bị báo chí truy tiếp về chủ trương của việc phá dỡ và bẻ cong lan can các cầu, ông Quan lại cho rằng xã không có chủ trương này. Việc làm này do trưởng ấp tự ý mà không thông qua xã!

Lạ một điều là ngay sau đó, chính ông Trần Ngọc Hùng, Trưởng ấp Bình Thạnh, cũng nhận trách nhiệm tự ý mình làm trong khi trước đó ông nói khác.

Liên hệ với ông Trương Nhựt Quang, Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng huyện Phong Điền, người mà dư luận cho rằng có ô tô thì ông nói mình không có xe và đang bị hiểu lầm (!?). Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi thì ông thường sử dụng một xe Toyota năm chỗ ngồi, xe này vẫn đậu trước nhà ông tại thị trấn Phong Điền. Người dân cho biết ông Quang đi về nhà ở xã Giai Xuân cũng bằng xe này.

Huyện ủy vào cuộc kiểm tra

Cuối giờ chiều 1-8, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Phong Điền đã yêu cầu Đảng ủy, UBND xã Giai Xuân báo cáo ngay vụ việc phá dỡ, cơi nới lan can hàng loạt cầu nông thôn trên địa bàn xã. Cũng trong ngày 1-8, Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Phong Điền đã cử cán bộ chuyên môn xuống địa bàn xã Giai Xuân nắm tình hình, khảo sát thực tế để báo cáo cho huyện có hướng xử lý và trả lời báo chí trong thời gian sớm nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm