Đình chỉ thi công, phạt biệt thự không phép ở Sóc Trăng

Chiều 18-4, trao đổi với báo chí, ông Trần Hoàng Hợp, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng), cho biết: “Việc xây biệt thự trái phép của ông Đặng Văn Ngọ - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng, thuộc thẩm quyền xử lý của UBND TP Sóc Trăng.

Sau khi phát hiện ông Ngọ xây dựng trái phép trên đất chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép xây dựng, cơ quan chức năng của TP đã kiểm tra, yêu cầu ông Ngọ sớm hoàn thành các hồ sơ thủ tục theo quy định.

Hiện nay các ngành chức năng đã họp bàn phương hướng xử lý. Chúng tôi lập biên bản, xử phạt hành chính, đình chỉ thi công đối với công trình theo quy định của pháp luật. Đối với khu đất xây dựng vốn là đất nông nghiệp, muốn chuyển đổi mục đích sử dụng thì phải được UBND tỉnh phê duyệt”.

Đình chỉ thi công, phạt biệt thự không phép ở Sóc Trăng ảnh 1
Đường vào biệt thự xây không phép. Ảnh: CAO XUÂN

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cấp nước Sóc Trăng, xây dựng gần xong khu biệt thự hoành tráng trong thời gian hơn một năm qua trên đất nông nghiệp, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chưa được cấp phép xây dựng.

Điều đáng nói, dù UBND phường 8 đã kiểm tra, nhắc nhở việc hoàn thiện hồ sơ thủ tục nhưng ông Ngọ cũng chỉ hứa và tiếp tục xây dựng trước mắt các cơ quan chức năng khiến dư luận nghi ngờ có sự tiếp tay của cán bộ có thẩm quyền nên ông Ngọ mới thoải mái xây dựng như vậy. Theo đánh giá của nhiều người, diện tích đất 6.500 m2 cũng như các công trình xây dựng có giá trị hàng chục tỉ đồng.

Đình chỉ thi công, phạt biệt thự không phép ở Sóc Trăng ảnh 2
Một góc biệt thự xây không phép. Ảnh: CAO XUÂN

Một lãnh đạo chủ chốt của UBND phường 8 (TP Sóc Trăng) trần tình: “Khi ông Ngọ xây dựng, chúng tôi đã kiểm tra thì ông không xuất trình được các giấy tờ cần thiết với lý do đang hoàn thiện thủ tục nhưng vì coi phong thủy được ngày nên ông xây dựng trước, trình hồ sơ sau. Vì vậy anh em phường cũng chấp nhận và yêu cầu ông khẩn trương hoàn thành hồ sơ sớm trình cho phường theo quy định.

Tuy nhiên, đến nay ông vẫn không trình được các giấy tờ theo quy định. Hơn nữa, thẩm quyền cấp phép là UBND TP nên chúng tôi cũng chỉ biết kiểm tra vậy chứ không làm được gì hơn. Việc ông Ngọ xây dựng thì cấp trên cũng biết chứ không phải chỉ có phường biết”.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí, ông Dương Quốc Việt, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Theo phân cấp quản lý thì Sở Xây dựng chỉ quản lý cấp phép xây dựng ở một số tuyến đường chính. Còn đường kênh Thị Đội nơi ông Đặng Văn Ngọ xây dựng thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP Sóc Trăng nên Sở cũng không nắm được sự việc. Chỉ đến khi báo chí phản ánh chúng tôi mới biết. Ngày mai chúng tôi sẽ làm việc với UBND TP Sóc Trăng để nắm tình hình và bàn hướng xử lý”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm