Đình chỉ đăng kiểm viên làm trái quy định

Đăng kiểm viên bị đình chỉ chức danh là ông Lê Bảo Lộc thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 4704D, thuộc Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ, TP Buôn Ma Thuột. Ông Lộc bị đình chỉ chức danh trong một tháng.

Cục Đăng kiểm cũng đề nghị Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk phối hợp, tăng cường kiểm tra, giám sát công tác kiểm định của các trung tâm đăng kiểm, phát hiện, xử lý các phương tiện không bảo đảm kỹ thuật hoạt động tại địa phương; đồng thời yêu cầu Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ họp kiểm điểm Trung tâm 4704D và có kỷ luật về mặt hành chính đối với cá nhân ông Lộc. Báo cáo gửi Cục Đăng kiểm để theo dõi, quản lý.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 4704D nơi xảy ra sai phạm

Liên quan đến vụ việc, trước đó, tổ chuyên ngành của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kiểm tra đột xuất hoạt động kiểm định xe cơ giới của Trung tâm 4704D.

Kết quả phúc tra xe ô tô biển số 47L-5127 đều không đạt chỉ tiêu về độ lệch và cường độ của đèn chiếu sáng phía trước nhưng Trung tâm 4704D vẫn kết luận đạt yêu cầu.

Sai sót này thuộc về trách nhiệm của ông Lộc do đã không tuân thủ quy định, quy trình, tiêu chuẩn kỹ thuật trong công tác kiểm định, vi phạm Nghị định 63/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm