Đình chỉ công tác 1 tháng đối với thượng úy đánh người

Liên quan đến việc Thượng úy Nguyễn Xô Việt (cán bộ Công an thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên, bị tố hành hung nhân viên trạm dừng nghỉ cao tốc), ngày 12-11, PV Pháp Luật TP.HCM đã làm rõ một số thông tin liên quan.

Theo đó, sau khi sự việc trên được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều thông tin cho rằng Thượng úy Việt là con trai của Đại tá Nguyễn Văn Vui, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên. Tuy nhiên, trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Văn Vui khẳng định điều này là không đúng sự thật bởi ông không có con trai.

Một nguồn tin cũng cho hay Thượng úy Việt là con của một cán bộ đã về hưu khác.

Trước đó mạng xã hội Facebook lan truyền clip ghi lại hình ảnh vụ va chạm giữa một người đàn ông và nhân viên trạm dừng nghỉ Hải Đăng (cao tốc Hà Nội - Hải Phòng).

Hình ảnh hành hung nhân viên trạm dừng nghỉ cao tốc. Ảnh: MXH

Nội dung từ clip cho thấy trong quá trình dừng nghỉ, người đàn ông này nói con trai vào trong quầy lấy đồ ăn. Khi cháu bé lấy một gói xúc xích và đi ra, các nhân viên yêu cầu cháu quay lại thanh toán. Tức thì người đàn ông tiến lại chửi bới, cầm xúc xích ném về phía nhân viên. Chưa dừng lại, người này còn tát vào mặt một nam nhân viên gần đó.

Ngay khi đăng tải, thông tin vụ việc được rất nhiều diễn đàn mạng chia sẻ. Hàng ngàn ý kiến thể hiện sự bất bình và đề nghị truy tìm người đàn ông nói trên. Chỉ trong ít giờ, cộng đồng mạng đồng loạt đưa ra tên tuổi cũng như hình ảnh người đàn ông này là Thượng úy công an Việt.

Trao đổi với PV, Đại tá Đặng Đức Đang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, cho biết đơn vị đã ra quyết định đình chỉ công tác một tháng đối với Thượng úy Việt. Nói về quan điểm xử lý, Đại tá Đang cho hay đơn vị sẽ làm nghiêm, “sai đến đâu xử đến đó”.

Quậy tưng bừng tại sân bay

Một vụ việc từng gây xôn xao dư luận khác là trường hợp bà Lê Thị Hiền (cán bộ Công an quận Đống Đa, Hà Nội). Hôm 11-8, bà Hiền là hành khách của chuyến bay VN248 từ TP.HCM đi Hà Nội. Khi làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất, bà Hiền đã to tiếng, sử dụng lời lẽ cùng hành động rất không đúng mực với nhiều nhân viên tại đây.

Đình chỉ công tác 1 tháng đối với thượng úy đánh người ảnh 2
Hình ảnh bà Lê Thị Hiền “quậy” tại sân bay. Ảnh: MXH 

Trước tình hình đó, để đảm bảo an toàn, trật tự khu vực nhà ga, cảng vụ đã phối hợp với đồn công an Tân Sơn Nhất trú đóng ngay trong cảng để xử lý nhanh vụ việc. Theo đó, đồn công an Tân Sơn Nhất đã xử phạt vi phạm hành chính bà Hiền 200.000 đồng. Đến ngày 23-8, giám đốc Công an TP Hà Nội đã yêu cầu Công an quận Đống Đa tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền để có những xử lý tiếp theo. Hiện bà Hiền đang bị xem xét giáng cấp hàm từ đại úy xuống thiếu úy.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm