Đình chỉ coi thi hai giám thị “nhậu” với thí sinh

Nội dung làm việc về việc một số giám thị thuộc hội đồng thi này có đi nhậu với thí sinh trước khi diễn ra kỳ thi một ngày.

Trước đó vào trưa 1-6, xuất hiện dư luận ở thị trấn Vĩnh Hưng về việc các học viên tại Trung tâm GDTX huyện Vĩnh Hưng góp tiền rủ hai giám thị tại hội đồng thi Trường THPT Vĩnh Hưng đi nhậu.

Theo nguồn tin riêng của PV, Trung tâm GDTX huyện Vĩnh Hưng năm nay có một lớp gồm 28 học viên học bổ túc và dự thi tốt nghiệp THPT tại hội đồng thi Trường THPT Vĩnh Hưng. Một thí sinh trong số này đã đứng ra quyên góp, thu tiền các thí sinh khác được gần 20 triệu đồng để “chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp”. Ngay sau khi thu được tiền, các thí sinh này cùng với một giáo viên tại Trung tâm GDTX huyện Vĩnh Hưng “mời” được hai giám thị coi thi ở hội đồng thi Trường THPT Vĩnh Hưng đến nhậu tại một quán trên địa bàn thị trấn Vĩnh Hưng từ trưa 1-6. Tại quán này, chầu nhậu kéo dài đến 22g ngày 1-6 thì kết thúc. Sau đó nhóm thí sinh này cùng hai giám thị chuyển qua nhậu tiếp tại nhiều quán khác nhau cùng nằm trên địa bàn. Sau cuộc nhậu khuya, các thầy giám thị được những thí sinh này “bố trí” nghỉ ngơi tại một khách sạn cách hội đồng thi không xa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, đoàn thanh tra của Sở GD-ĐT Long An đã vào cuộc. Sau khi nắm được những thông tin, nội dung bước đầu làm việc của đoàn thanh tra với những người có liên quan, ông Trần Hoàng Nhân - giám đốc Sở GD-ĐT Long An - cho biết: “Sau khi làm việc với các bên, hiện tại chúng tôi đã xác định được hai vị giám thị liên quan đến dư luận trên và đã ra quyết định câu lưu hai người này tại văn phòng ngay trong hội đồng thi. Ngoài ra, không cho hai giám thị này tiếp tục coi thi và không được đến gần khu vực phòng thi có các thí sinh đến từ Trung tâm GDTX huyện Vĩnh Hưng”.

Trao đổi tiếp về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Mến - phó chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng, thành viên ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn huyện Vĩnh Hưng - nói thêm: “Chúng tôi đã phối hợp với Sở GD-ĐT để tính toán về công tác chuyên môn sao cho sự việc này không tạo ra tiêu cực tại kỳ thi. Vì sự việc có thể còn liên quan đến một số đối tượng bên ngoài, không liên quan đến hội đồng thi nên chúng tôi còn phải có phương pháp làm rõ hơn vụ việc để báo cáo về Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy mới có thể kết luận”.

“Ngoài việc tạm thời dừng phân công hai giám thị coi thi, hội đồng thi Trường THPT Vĩnh Hưng sẽ lưu ý chặt chẽ hơn đối với khu vực thi của các thí sinh đến từ Trung tâm GDTX dự thi để tránh tình trạng tiêu cực thi cử. Hiện tại điều mong muốn nhất vẫn là đảm bảo sao cho các thí sinh có được kỳ thi tốt nhất. Chúng tôi kiên quyết sẽ làm rõ vụ việc và cung cấp thông tin ngay khi có kết luận” - ông Mến nói thêm.

Theo SƠN LÂM (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm