Đình chỉ cảnh sát cơ động xịt hơi cay vào nhà báo đang tác nghiệp

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, nhà báo Trần Đại thường trú tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa cho biết trước đó, vào khoảng 21 giờ 45 ngày (20-4) khi đang cùng một đồng nghiệp ghi hình cảnh nhiều thanh niên điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng gây mất an toàn giao thông trên đường phường Trường Thi (TP Thanh Hóa), anh bất ngờ bị một người đi xe máy biển số 36B4-665.88 dọa đánh rồi dùng bình xịt cay xịt vào mặt.

Theo nhà báo Trần Đại, bản thân anh và người lạ mặt này chưa từng quen biết và không có mâu thuẫn gì trước đó. Khi sự việc xảy ra anh Đại điều khiển phương tiện còn đồng nghiệp ngồi sau ghi hình. Trong cảnh quay này, anh đã ghi được hình một người mặc áo sắc phục màu xanh điều khiển phương tiện lạng lách qua đường.

Đình chỉ cảnh sát cơ động xịt hơi cay vào nhà báo đang tác nghiệp ảnh 1
Nhà báo Trần Đại trong một lần tác nghiệp tại huyện miền núi Thanh Hóa. Ảnh do nhân vật cung cấp

“Có thể người xịt hơi cay và dọa đánh chúng tôi có quan hệ với người chúng tôi đã ghi hình. Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi đã trình báo lên cơ quan chức năng liên quan đề nghị điều tra, làm rõ vụ việc này” - anh Đại cho biết.

Ông Nguyễn Xuân Hiếu, Phó Trưởng Công an TP Thanh Hóa, xác nhận: “Chúng tôi đã tiếp nhận được đơn trình báo về thông tin sự việc nhà báo Trần Đại bị xịt hơi cay và đang giao cho cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ”.

Theo ông Hiếu, bước đầu cơ quan điều tra đã xác minh chiếc xe máy biển số 36B4 -665.88 chủ phương tiện là Nguyễn Ngọc Cường, ngụ ở Phù Hưng 1, Yên Thái (Yên Định, Thanh Hóa). Ông Cường hiện mang quân hàm thượng sĩ, công tác tại Phòng Cảnh sát Cơ động - Công an tỉnh Thanh Hóa.

Ông Cường sau đó đã có bản tường trình, thừa nhận mình là người điều khiển chiếc xe trên vào ngày hôm đó và đã xịt hơi cay vào anh Đại.  

Cùng lúc, Thượng tá Lê Văn Lý - Phó phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Thanh Hóa) xác nhận với báo chí cơ quan này đã ký quyết định đình chỉ bảy ngày đối với thượng sĩ Cường, người xịt hơi cay vào mặt nhà báo Trần Đại khi đang tác nghiệp. Thượng tá Lý cho biết vào ngày mai (22-4), cơ quan này sẽ họp và có hình thức xử lý nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm