Đình chỉ 4 công chức hải quan nghi nhận tiền 'bôi trơn'

Ngày 25-5, Tổng cục Hải quan cho biết cơ quan này đã có chỉ đạo liên quan tới vụ việc cán bộ hải quan tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu La Lay - Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị có dấu hiệu nhận tiền “bôi trơn”.

Những hình ảnh cắt từ clip

Theo đó, thông tin từ báo chí cho hay các lực lượng chức năng tại cửa khẩu La Lay (trong đó có cán bộ Chi cục Hải quan Cửa khẩu La Lay) có dấu hiệu nhận tiền “bôi trơn” trong khi thực hiện thủ tục cho hành khách, phương tiện qua cửa khẩu.

Với tinh thần không bao che cán bộ và xử lý kỷ luật nghiêm cán bộ có sai phạm, ngay khi báo phản ánh, Tổng cục Hải quan đã khẩn trương yêu cầu Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị và các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh vụ việc, kiên quyết xử lý tập thể, cá nhân có liên quan sai phạm (nếu có).

Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị đã tổ chức họp Lãnh đạo chủ chốt tại đơn vị và ban hành Công văn yêu cầu Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay kiểm tra, báo cáo vụ việc báo nêu.

Đặc biệt, đơn vị đã ban hành các Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 4 công chức liên quan để làm rõ nội dung báo đưa tin và hình ảnh liên quan đến hoạt động tại cửa khẩu La Lay. Thời hạn đình chỉ công tác trong 15 ngày kể từ 24-5-2019.

Cùng với đó, Cục Hải quan tỉnh Quảng Trị  còn thành lập đoàn kiểm tra tại Chi cục Hải quan cửa khẩu La Lay do Phó Cục trưởng làm trưởng đoàn. 

“Đối với sự việc này, Tổng cục Hải quan sẽ tiếp tục điều tra, xác minh trên tinh thần không bao che, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức vi phạm” – Tổng cục Hải quan cho hay.

Trước đó, trên một số phương tiện truyền thông xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh người dân vào làm thủ tục thông quan hàng hóa tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế La Lay.

Đoạn video có hình ảnh một số cán bộ hải quan đã chủ động lấy nhiều tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng, 100.000 đồng được người đến làm thủ tục mở tờ khai thông quan kẹp sẵn trong giấy tờ.

Theo quy định, mức lệ phí người dân phải nộp để mở tờ khai thông quan chỉ 20.000 đồng mỗi lần, nhưng những cán bộ này không có động tác trả lại tiền thừa cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy