Đình chỉ 25 công an phường Phú Thọ Hòa để điều tra, xác minh

Chiều ngày 7-12, tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM đã thông tin bước đầu về vụ việc xử lý cán bộ chiến sĩ Công an phường Phú Thọ Hòa về vụ việc lạm dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Theo Công an TP.HCM, việc khởi tố cán bộ chiến sĩ Công an phường Phú Thọ Hòa là thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Công an về công tác kiểm tra rà soát cán bộ, siết chặt kỷ luật về quy trình, quy chế công tác đối với cán bộ công an trong thực hiện tiếp dân.

Thiếu tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP.HCM tại buổi họp báo. Ảnh: Tự Sang

Qua công tác kiểm tra, Công an TP phát hiện Công an phường Phú Thọ Hòa có vi phạm về quy trình, quy chế. Việc vi phạm đó, Công an TP đánh giá có dấu hiệu vi phạm pháp luật và cần được xử lý một cách nghiêm minh .

Do đó giám đốc Công an TP đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 25 cán bộ chiến sĩ Công an phường Phú Thọ Hòa và tiến hành điều tra xác xinh.

“Điều tra xác minh chúng tôi thấy rằng quá trình tác nghiệp của cán bộ công an phường Phú Thọ Hòa vi phạm pháp luật, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp của nhà nước, của tổ chức, của công dân và hành vi đó cần thiết phải xử lý nghiêm khắc” ông Nam nói thêm.

Cũng theo ông Nam, từ những vi phạm trên, Công an TP đã ra quyết định khởi tố bị can để điều tra xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Ngày 6-11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với tám người nguyên là các cán bộ công tác tại Công an phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ.

Những người này gồm: Thiếu tá Phạm Thanh Tuấn (trưởng công an phường); Trung tá Lê Văn Quý, trung tá Lê Văn Hòa (cùng phó trưởng công an phường); Thượng úy Nguyễn Đăng Chiến (cảnh sát khu vực), Đại úy Nguyễn Đức Hiền, Đại úy Võ Quang Kế, Thượng úy Phạm Ngọc Vy, Thượng úy Lê Đình Vũ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 6-9-2019, Công an phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú) bắt quả tang LNM tàng trữ 20 viên thuốc lắc và năm khay ma túy tổng hợp.

Tại trụ sở công an phường, Thượng úy Nguyễn Đăng Chiến là người lấy lời khai của M. Sau đó, M. được sử dụng điện thoại gọi cho người nhà đem 100 triệu đồng đến và được cho về.

Quá trình này, Đại úy Nguyễn Đức Hiền cũng xác định có liên quan vì đã yêu cầu M. về lấy tiền đưa để giải quyết, cho về.

Sau vụ việc này, ngày 8-12-2019, một người khác là LMC bị Công an phường Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú) bắt quả tang do có hành vi tàng trữ 1,2 g ma túy đá trong người. Sau khi được lấy lời khai, Đại úy Nguyễn Đức Hiền đã gặp C. yêu cầu đưa tiền sẽ giải quyết cho về nhà.

Hiền cho C. sử dụng điện thoại gọi người nhà đem 140 triệu và 2 chỉ vàng đến. Hiền hướng dẫn C. để tiền và vàng trong nhà vệ sinh, sáng hôm sau Hiền cho C. về.

Ngoài ra, Vũ cũng xác định liên quan đến vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm