Điều trị thành công tiểu đường sơ sinh do đột biến gien

 Nghiên cứu do các bác sĩ khoa Nội tiết - Chuyển hóa - Di truyền (BV Nhi Trung ương) và bộ môn Nhi, ĐH Y Hà Nội thực hiện.

Theo kết quả công bố, trong số 11 bệnh nhân có đột biến gien ABCC8 và KCNJ11 thì đã có chín bệnh nhân được điều trị chuyển đổi thành công với sulfonylurea đường uống thay thế cho insulin tiêm dưới da.

Theo các bác sĩ, việc chuyển đổi từ thuốc tiêm insulin sang uống sulfonylureas sẽ làm giảm đau đớn cho bệnh nhân.

l Ngày 9-5, BV Nhi Trung ương (Hà Nội) cho biết vừa cứu sống một bệnh nhi tám tuổi mắc sởi bị biến chứng viêm não. Đây là bệnh nhân đầu tiên bị bệnh sởi có biến chứng viêm não được biết đến từ trước tới nay.

ThS-BS Ngô Anh Vinh, khoa Cấp cứu chống độc, BV Nhi Trung ương, cho biết bệnh nhi nhập viện ngày 25-4 trong tình trạng nguy kịch. Đây là trường hợp hiếm gặp vì các biến chứng của bệnh sởi trước đây chủ yếu là nhiễm trùng hô hấp và viêm phổi.

Sau hai tuần điều trị và chăm sóc tích cực, bệnh nhi đã hoàn toàn bình phục và được ra viện.

BS Hoàng Thị Diễm Thúy, Trưởng khoa Thận - Nội tiết, BV Nhi đồng 2, ngày 9-5 cho biết sức khỏe hai bệnh nhi được ghép thận mới đây là Dương Ngọc Minh và Võ Bá Minh đã ổn định.

Theo lãnh đạo BV Nhi đồng 2, BV đang chuẩn bị nhân lực, kỹ thuật để hướng đến xây dựng trung tâm ghép thận cho trẻ em của TP.HCM và khu vực phía Nam.

HUY HÀ - DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm