Điều tra xe tải chở gần 24 m3 gỗ lậu bị lật nhào

Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn đang phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Đắk Lắk hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án để điều tra về chiếc xe tải chở gần 24 m3 gỗ lậu lật nhào trên tỉnh lộ 16, xã Cư M’lan, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, lực lượng kiểm lâm thuộc Trạm Kiểm lâm số 11, Hạt Kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn phát hiện một xe tải chở gỗ vô chủ bị lật nhào tại địa điểm trên với một lượng gỗ lớn đổ ra ven đường. Trước khi bỏ trốn, những người đi trên xe đã gỡ biển kiểm soát trước và sau của xe tải, tuy nhiên biển số trên thùng xe vẫn chưa bị xóa. Lực lượng kiểm lâm đã tiến hành kiểm tra, đo đếm được 47 hộp gỗ căm xe (nhóm II) có đường kính 50-80 cm, dài 4-5 m, tổng khối lượng gần 24 m3. Toàn bộ số gỗ không có dấu búa kiểm lâm. Nếu vận chuyển trót lọt về TP Buôn Ma Thuột, lượng gỗ lậu này có giá không dưới 600 triệu đồng.

Điều đáng nói, cho đến khi bị lật, xe tải chở gỗ lậu này đã đi qua một số chốt kiểm soát của lực lượng kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Đôn nhưng không gặp bất kỳ sự cản trở nào từ phía cơ quan chức năng.

Ngày 9-5, cơ quan chức năng huyện Quế Phong (Nghệ An) tiến hành điều tra, truy tìm chủ của kho gỗ lậu 11 m3 để quên gần nửa năm nay trên địa bàn thị trấn Kim Sơn.

Trước đó, cử tri ở thị trấn Kim Sơn bức xúc phản ánh với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An rằng đối diện trạm y tế thị trấn này có một “kho” gỗ rừng bất hợp pháp tồn tại khá lâu nhưng chính quyền không xử lý. Ngày 8-5, Hạt Kiểm lâm huyện Quế Phong đã kiểm tra, thu giữ tại “kho gỗ” trên hơn 11 m3 gỗ táu và hoàn linh.

H.VY - Đ.LAM - K.LIÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm