Điều tra vụ tử vong sau khi được bác sĩ tư tiêm thuốc tại nhà

Ông Quyết được người nhà cho rằng đã tử vong sau khi được bác sĩ B. (lãnh đạo một bệnh viện thuộc tỉnh) mở phòng khám riêng ở xã Phước Hòa tiêm thuốc.

Bà Phạm Thị Sàng, vợ ông Quyết, kể lại chiều tối 30-12-2015, ông Quyết có biểu hiện sốt, ói. Sáng 31-12, gia đình đưa ông đi khám tại bệnh viện Bà Rịa.

Tại đây, ông Quyết được chẩn đoán đau dạ dày, có khối u trong gan chưa xác định lành tính hay ác tính. Bác sĩ cho thuốc, truyền nước biển và thông báo với người nhà qua làm giấy chuyển viện, chuyển ông Quyết lên bệnh viện tuyến trên khám.

Khoảng 10 giờ sáng cùng này, ông Quyết được gia đình đưa về nhà. Tuy nhiên, ông vẫn sốt và kêu đau. Lúc này gia đình đã gọi điện cho bác sĩ B. đến khám. Khoảng 14 giờ, ông B đến bắt mạch, đo huyết áp rồi tiêm cho ông Quyết một liều thuốc. Bác sĩ B. còn đưa cho gia đình ông Quyết một ít thuốc dặn cho uống. Thế nhưng chỉ ít phút sau khi chưa kịp uống thuốc, ông Quyết đã có biểu hiện môi tím, co giật.

Con gái nạn nhân đã gọi điện cho bác sĩ B. quay lại. Ông B. sau đó đã tiến hành hô hấp nhân tạo cho ông Quyết nhưng ông này đã tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, bác sĩ B. có đến gặp gia đình nạn nhân, chủ động thăm hỏi, hỗ trợ tiền mai táng.

Theo giấy chứng nhận của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, nguyên nhân tử vong của ông Quyết là do phù phổi cấp ở cơ thể bị áp xe gan hóa mủ, hoại tử gan.

Hiện Công an huyện Tân Thành đang tiếp tục điều tra làm rõ. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.