Điều tra vụ tàu nước ngoài tông chìm tàu cá Bình Định

Chiều 10-1, ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN&PTNT, Phó ban Chỉ huy phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, cho biết tỉnh này đã đề nghị các cơ quan chức năng trung ương điều tra, truy tìm tàu nước ngoài đâm chìm tàu cá của ngư dân Bình Định rồi bỏ chạy; đồng thời đề nghị các đơn vị tìm kiếm, cứu nạn hỗ trợ, ứng cứu đưa tám ngư dân bị nạn vào bờ.

Điều tra vụ tàu nước ngoài tông chìm tàu cá Bình Định ảnh 1

Một tàu cá bị chìm trên biển 

Theo văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai-tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định, lúc 14 giờ ngày 9-1, trong khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển có tọa độ 16,33 độ vĩ bắc, 113,44 độ kinh đông, cách đảo Lin Côn thuộc quần đảo Hoàng Sa (Đà Nẵng) khoảng 60 hải lý về phía đông nam, tàu cá BĐ-95207 TS của do ông Phạm Tiết (ngụ xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) bất ngờ bị một tàu vận tải của nước ngoài đâm trúng rồi bỏ chạy. Lúc bị nạn, trên tàu cá có tám ngư dân. 

Trong khi tàu cá đang chìm dần thì tàu vận tải bỏ chạy khỏi hiện trường. Thuyền trưởng Phạm Tiết liên lạc về đất liền, đề nghị các cơ quan chức năng ứng cứu khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, hệ thống Đài Thông tin Duyên hải Việt Nam chuyển tiếp thông tin đến các cơ quan tìm kiếm cứu nạn, đồng thời phát thông tin liên tục đề nghị các tàu đang hoạt động gần khu vực tàu bị nạn đến ứng cứu. Đến 17 giờ 30 cùng ngày, tàu cá BĐ-97370TS của ông Nguyễn Minh Thi (ngụ xã Tam Quan Bắc) đến kịp thời cứu tám ngư dân bị nạn, cũng là lúc tàu cá bị tông bắt đầu chìm hoàn toàn. “Hiện sức khỏe các ngư dân bị nạn đều ổn định. Lúc đầu, ông Thi có đề nghị cơ quan tìm kiếm cứu nạn điều tàu ra đưa các ngư dân bị nạn vào bờ để tàu của ông tiếp tục hành trình đánh bắt. Tuy nhiên, ông Thi đã đồng ý phương án đưa các ngư dân bị nạn vào bờ. Các cơ quan chức năng đang tiếp tục duy trì liên lạc với tàu của ông Thi và các tàu cùng đội đánh bắt để kịp thời hỗ trợ” - ông Phan Trọng Hổ cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm