Điều thêm phương tiện tìm 4 người mất tích trên biển

Ngày 28-11, ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, cho biết Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã tìm kiếm vớt được hai thi thể (chưa xác định được tên tuổi) đưa về Vũng Tàu cho người thân nhận dạng.

Riêng bốn người mất tích vẫn chưa tìm thấy.

Điều thêm phương tiện tìm 4 người mất tích trên biển ảnh 1
Tàu SAR 272 thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn

Trước đó, ngày 27-11, tàu BĐ 30366 TS của tỉnh Bình Định đang trên đường chạy về cảng La Gi (Bình Thuận) thì bị trục trặc, phá nước chìm làm sáu thuyền viên trên tàu rơi xuống biển. Địa điểm mà con tàu này bị chìm cách cảng La Gi hơn 30 hải lý về hướng Đông Nam.

Khi tàu bị phá nước, thuyền trưởng có liên lạc về với gia đình ở Bình Định để thông báo tình hình và sau đó gia đình đã nhờ người thân điện báo đến các đến cơ quan chức năng ở thị xã La Gi để thông báo và nhờ hỗ trợ.

Hiện các lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường vẫn đang chạy đua với thời gian, nỗ lực tìm kiếm bốn thuyền viên còn lại của tàu. Ghi nhận tại hiện trường, thời tiết đang rất xấu, ảnh hưởng đến hoạt động tìm kiếm.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cũng đã đề nghị các lực lượng địa phương tăng cường phương tiện tham gia tìm kiếm và tiếp tục điều động thêm tàu SAR 413 cùng tìm kiếm cứu nạn với tàu SAR 272.

Hai tàu cứu nạn được lệnh sử dụng tất cả thiết bị tìm kiếm chuyên dụng ban đêm như radar, đèn pha công suất lớn, camera nhìn đêm để quan sát, phát hiện nạn nhân và chỉ huy các phương tiện tham gia tìm kiếm.

Theo ông Nguyễn Hùng Tân, tỉnh Bình Thuận cũng đã thông báo cho các tàu cá của ngư dân đang đánh bắt gần tọa độ trên tham gia tìm kiếm bốn người còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm