Điều kiện để công dân Trà Vinh làm việc ở TP.HCM được đón về tỉnh

Ngày 30-7, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã ban hành Kế hoạch phối hợp đón công dân bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trở về từ TP.HCM.

Đối tượng là công dân có hộ khẩu và nhà ở tỉnh Trà Vinh, đang lao động, học tập tại TP. HCM; không đang ở trong khu phong tỏa, khu cách ly có nhu cầu chính đáng, cấp thiết về tỉnh trong thời điểm hiện tại. Ưu tiên người già yếu, khuyết tật, trẻ em, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người đi khám, chữa bệnh, lao động tự do mất việc, không có chỗ ở, sinh viên, học sinh, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công dân chấp hành và làm đủ thủ tục y tế tại nơi xuất phát trở về. Khi về đến tỉnh, huyện phải chịu cách ly tập trung theo quy định.

Ảnh minh họa: Ngành chức năng tổ chức đưa các công dân Việt Nam hoàn thành cách ly về địa phương. Ảnh: HD

Để được tiếp nhận, người dân phải có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với COVID-19 (còn giá trị trong 72 giờ) trước thời điểm khởi hành trở về Trà Vinh; tự giác khai báo y tế trên tờ khai y tế; cam kết không phải là F1, F2 các ca bệnh COVID-19; cam kết chấp hành mọi quy định chống dịch tại địa phương.

Chi phí ăn uống, sinh hoạt và các chi phí phát sinh trong khu cách ly khi về đến địa phương người bị cách ly tự chi trả (trừ các đối tượng được hỗ trợ theo quy định).

Số lượng tiếp nhận người về dựa vào năng lực tiếp nhận, cách ly, điều trị của từng địa phương (huyện, thị xã, thành phố).

Tỉnh Trà Vinh sẽ tổ chức cho ô tô (hợp đồng ô tô vận chuyển hành khách của doanh nghiệp hoặc vận động tài trợ đón công dân theo từng đợt từ 30 người trở lên (không tổ chức đón lẻ); chỉ tổ chức tiếp nhận người, không tiếp nhận phương tiện.

Công dân khi về được đưa đến Khu cách ly Trung đoàn 926 xã Song Lộc, huyện Châu Thành. Sau đó các địa phương sẽ bố trí xe đón về các khu cách ly của huyện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm