Điều gửi gắm của Bí thư Đinh La Thăng đối với thanh niên

Bí thư Đinh La Thăng đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến các thế hệ đoàn viên thanh niên, thiếu nhi đang học tập và sinh sống tại TP.HCM.

“Các thế hệ đoàn viên thanh niên đã một lòng vì nước, vì dân, luôn có mặt ở tuyến đầu của các mặt trận để chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc cũng như xây dựng và bảo vệ đất nước. 85 năm qua, các bạn đã cống hiến tuổi trẻ của mình cho sự phát triển của thành phố. Bất cứ khi nào, lực lượng thanh niên cũng tiên phong trong các hoạt động. Hàng triệu thanh niên vẫn đang học tập, lao động miệt mài và sáng tạo bằng tất cả nỗ lực của mình, phấn đấu vì sự nghiệp của dân tộc. Tôi nhiệt liệt biểu dương và biết ơn sự đóng góp to lớn của các bạn để TP.HCM trở thành thành phố năng động, sáng tạo” - ông nhấn mạnh. 

Xác định rõ vai trò to lớn của thế hệ thanh niên trong quá trình xây dựng TP.HCM trở thành một thành phố đáng sống nhất trong cả nước và vươn ra ngoài khu vực, ông Đinh La Thăng bày tỏ: “Nơi mà ở đó, mọi người đều được quan tâm chăm sóc, được coi trọng, sống trong sự đùm bọc yêu thương lẫn nhau. Ở đó, con người luôn có trước có sau, biết nhường cơm sẻ áo, trọng nghĩa trọng tình, ăn quả nhớ kẻ trồng cây… Một cuộc sống như vậy, đáng để chúng ta mơ ước và hiến dâng toàn bộ sức lực của mình để thực hiện cho bằng được”.

Điều gửi gắm của Bí thư Đinh La Thăng đối với thanh niên ảnh 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trò chuyện thân thiết với thiếu nhi tại buổi lễ kỉ niệm. ẢNH: LÊ THOA

Cũng theo ông, để làm được điều đó, các thế hệ đoàn viên, thanh niên phải không ngừng học tập, rèn luyện và phát huy tính sáng tạo. Bắt đầu hành động từ những điều nhỏ nhặt, gần gũi ngay trong chính cuộc sống mỗi ngày của bản thân mình.

“Học tập không ngừng, rèn luyện không ngừng, sáng tạo không ngừng chính là hành động. Cần kiệm liêm chính như lời dạy của Bác Hồ, chính là hành động. Ngày đêm trăn trở, suy tư, tìm ra những giải pháp triệt để nhất trong công việc, tử tế với bản thân, bảo vệ, yêu thương mọi người cũng chính là hành động. Cùng nhau xây dựng môi trường sống trong lành, bảo vệ người già, những người thân yêu nhất của mình, chính là hành động. Hôm nay, tôi muốn khẳng định rằng, trọng trách đó trước hết nằm ở các bạn đoàn viên, thanh niên của thành phố. Các bạn có tuổi trẻ, những gì đẹp nhất, những gì khát vọng nhất đang thuộc về các bạn. Chúng ta hãy cùng nhau hành động bằng lương tâm và trách nhiệm, bằng sức mạnh, bằng tình đoàn kết để thành phố ngày càng phát triển tốt đẹp hơn” - ông tha thiết gửi gắm.

Điều gửi gắm của Bí thư Đinh La Thăng đối với thanh niên ảnh 2
Bí Thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trao bức trướng ghi nhận cống hiến của đội ngũ đoàn viên, thanh niên cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. ẢNH: LÊ THOA

Ông gửi gắm: “Hôm nay, tại đây, tôi muốn các bạn là người thắp sáng lên ngọn lửa khát vọng về một ngày mai tươi đẹp cho thành phố thân yêu của chúng ta. Tôi mong các bạn đoàn viên, thanh niên trở thành chủ nhân thực sự của những chương trình ấy. Tôi mong các bạn tham gia hiến kế và tổ chức đa dạng các chương trình, tham gia trực tiếp vào các vấn đề, những bức xúc của người dân để hiểu rõ người dân hơn; từ đó cải tiến chất lượng công việc, nâng cao năng suất lao động tại từng địa phương, từng cơ quan, đơn vị”.

Cuối cùng, Bí thư Đinh La Thăng chân thành: “Tôi luôn đặt niềm tin của mình vào thế hệ trẻ hôm nay của thành phố, tin vào sự dũng cảm và sáng tạo của các bạn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm