Ông NGUYỄN VĂN HỔ, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh:

Điều giáo viên tiếp khách là do nhiệm vụ chính trị

Việc huy động này có chủ trương, được bàn bạc qua họp hành, hướng dẫn bằng văn bản. Thị xã huy động nhân lực từ nhiều đơn vị sự nghiệp chứ không riêng ngành giáo dục. Việc tuyển các cô giáo có ngoại hình đẹp cùng với nghiệp vụ sư phạm sẽ khiến việc tiếp khách hiệu quả hơn.

Những người được cử đi đều phải hãnh diện vì là người được chọn đại diện tiếp khách cho địa phương.

Nếu nói huy động giáo viên đi tiếp khách là xúc phạm thì không đúng, vì đây là việc chung của địa phương.

(Theo VietNamNet)

Ông NGUYỄN HẠNH PHÚC, Tổng Thư ký Quốc hội:

Xử lý ông Vũ Huy Hoàng: ‘Bàn nhiều rồi đấy nhưng chưa ra’

Bên Chính phủ thì giao cho Bộ Nội vụ, bên Quốc hội thì giao cho Ủy ban Pháp luật, Ủy ban Tư pháp và Ban Công tác đại biểu nghiên cứu.

Chúng ta phải nghiên cứu xem trình tự thế nào bởi bên Đảng đã có cách chức bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương rồi, còn xử lý về chính quyền thì tính pháp lý thế nào khi xử lý một người không còn chức vụ đó nữa, Quốc hội cũng đã miễn nhiệm rồi.

Chúng ta phải đảm bảo tính nghiêm minh, cũng phải đảm bảo tính pháp lý. Hiện nay các cơ quan đang nghiên cứu. Các cơ quan của Chính phủ và Quốc hội cũng đã bàn ngay, bàn nhiều rồi đấy nhưng bàn chưa ra được.

Tiền lệ pháp luật chưa có quy định nào như thế cả nên bây giờ làm phải đảm bảo đúng pháp lý. Các cơ quan đang nghiên cứu để tham mưu cho chính xác.

(Theo Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm