Điều chuyển chủ tịch PVN về Bộ Công Thương

Theo đó, ông Dũng đã công bố quyết định ban hành ngày 9-3 của Thủ tướng về việc ông Nguyễn Quốc Khánh thôi giữ chức vụ chủ tịch HĐTV PVN để nhận nhiệm vụ tại Bộ Công Thương. Nhiệm vụ cụ thể của ông Nguyễn Quốc Khánh do bộ trưởng Bộ Công Thương phân công. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Cùng ngày, Thủ tướng có văn bản đồng ý ông Nguyễn Vũ Trường Sơn (SN 1960), thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc PVN, tạm thời kiêm thực hiện nhiệm vụ chủ tịch HĐTV PVN cho đến khi Thủ tướng có quyết định bổ nhiệm nhân sự giữ chức chủ tịch HĐTV. Thủ tướng giao Bộ Công Thương khẩn trương thực hiện quy trình bổ nhiệm chủ tịch HĐTV PVN theo quy định.

Ông Mai Tiến Dũng cho biết Bộ Công Thương đã tiếp nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ và sẽ có sự bàn bạc, thảo luận về phân công nhiệm vụ cho ông Nguyễn Quốc Khánh khi Bộ trưởng-Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh trở về từ chuyến công tác nước ngoài.

Ông Khánh sinh năm 1960, quê quán Hà Tĩnh, từng đảm nhiệm nhiều chức vụ lãnh đạo trong ngành dầu khí. Sau khi ông Nguyễn Xuân Sơn, nguyên chủ tịch PVN, bị bắt giam (liên quan đến vụ án Hà Văn Thắm và OceanBank) thì ông Khánh được giao nhiệm vụ chủ tịch PVN từ tháng 1-2016. Ông Khánh hiện là đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam.

Theo nguồn tin riêng, đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đang đi tới hoàn tất cuộc kiểm tra có tính chất toàn diện với PVN. Đây là cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, được triển khai từ năm ngoái, với thời gian dự kiến 120 ngày nhưng đã phải kéo dài hơn vì tính phức tạp của lĩnh vực cần chuyên môn sâu như dầu khí.

Đoàn kiểm tra được chia thành nhiều tổ đi vào các vấn đề cốt lõi của PVN như đầu tư, dự án trọng điểm, công tác nhân sự. Đầu tiên, đoàn kiểm tra yêu cầu cung cấp hồ sơ, dữ liệu hoạt động của tập đoàn trong khoảng thời gian 2010-2015. Qua hồ sơ, dữ liệu này, nếu thấy vấn đề nào cần đào sâu thì có thể xem xét các nội dung trước năm 2010. Với các dự án trọng điểm thì kiểm tra từ khi bắt đầu...

Nguồn tin cho biết đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương huy động nhiều chuyên gia các bộ Tài chính, Công Thương. “Cảm nhận là mọi việc được thực hiện công khai, minh bạch. Không thấy chuyện gặp gỡ riêng hay đi nhà hàng gì cả” - nguồn tin cho biết.

Theo quy định của Đảng, sau khi hoàn tất kiểm tra, đoàn sẽ ra báo cáo kết luận, đưa ra tập thể Ủy ban Kiểm tra Trung ương họp, thảo luận, quyết định. Sau đó sẽ công bố với đối tượng kiểm tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm