Điều chuyển 1 trưởng phòng Giáo dục có dấu hiệu lạm quyền

UBND huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang vừa điều chuyển ông Nguyễn Xuân Hoàng, Trưởng phòng GD&ĐT của huyện này, về làm nhân viên văn phòng tại Huyện ủy.

Trước đó, ông Hoàng bị cơ quan chức năng cách hết các chức vụ trong Đảng vì nhiều sai phạm.

Theo kết luận của UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang, Chi bộ Phòng GD&ĐT huyện Hòn Đất còn hạn chế trong thực hiện các nguyên tắc xây dựng Đảng. Trong các cuộc họp chi bộ không ghi biên bản đầy đủ, nội dung sinh hoạt chưa đầy đủ theo quy định.

Ông Hoàng là người đứng đầu nhưng chưa thực hiện nghiêm quy chế làm việc và nguyên tắc tập trung dân chủ. Phân công nhiệm vụ cho các cấp phó bằng miệng dẫn đến quá trình thực hiện gặp khó khăn.

Trong công tác lãnh đạo chi bộ, từ tháng 7-2015 đến tháng 2-2016, ông Hoàng không tổ chức sinh hoạt chi bộ ba kỳ.

Ông còn có biểu hiện chuyên quyền, độc đoán, tự quyết định các công việc liên quan đến tài chính, mua sắm tài sản, nhiều việc chưa được trao đổi, thống nhất nhưng vẫn chỉ đạo triển khai thực hiện.

Trong năm 2016-2017, ông Hoàng tự phân loại đánh giá hiệu trưởng cho các trường mà không tham mưu đề xuất cho chủ tịch UBND huyện là không đúng thẩm quyền.

Từ năm 2017-2019, ông chỉ đạo giữ lại kinh phí sự nghiệp giáo dục của các trường hơn 46,5 tỉ đồng, đến tháng 3-2019 đã chi hơn 29 tỉ đồng trong số này nhưng không xin chủ trương của UBND huyện.

Ông Hoàng cũng chỉ đạo để ngoài sổ sách hơn 349 triệu đồng, đây là số tiền 25% hoa hồng được Trường Cao đẳng nghề Kiên Giang chi cho Phòng khi mở các lớp bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp cho giáo viên ở huyện.

Trong đó, phòng chỉ chi phục vụ cho các lớp học hơn 52 triệu đồng, còn lại 297 triệu đồng. UBKT Tỉnh ủy Kiên Giang đã yêu cầu nộp ngân sách sô tiền này và 395 triệu đồng kinh phí thường xuyên đã chi sai...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm