Điện thoại giúp người tham gia giao thông tránh được tắc đường

Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel và dự án REMON (Đức) đưa ra giải pháp tối ưu hiện nay là sử dụng kết quả từ việc phân tích gói dữ liệu lớn qua các thiết bị giám sát hành trình, dữ liệu xe con di động và dữ liệu điện thoại trực tuyến.

Qua đó, xây dựng các công cụ giám sát thực trạng giao thông, quản lý đèn tín hiệu, biển báo giao thông trực tuyến, quản lý phương tiện, xây dựng mô hình giao thông dự báo và quy hoạch giao thông đô thị.

 Ảnh minh họa

Nguồn thông tin từ các thiết bị giám sát trên xe cũng như từ các thuê bao di động cho phép thu thập thông tin về giao thông như tốc độ, mật độ, hướng di chuyển... Từ đây các nhà quản lý giao thông có thể khai thác phục vụ cho việc quy hoạch, điều hành và xử lý các vấn đề khác của giao thông.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cho biết trong tương lai chúng ta bắt buộc phải ứng dụng giao thông thông minh (ITS) trong quản lý giao thông.

 Ảnh minh họa

Trong đó, ông Hùng đánh giá việc ứng dụng công nghệ giám sát phương tiện giao thông và internet là một giải pháp hữu hiệu nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc, thậm chí có thể giúp cho người lập lộ trình của mình một cách tự động trên điện thoại di động. Người dân có thể chọn tuyến đường trước khi đi để tránh không ùn tắc.

Vì vậy, ông Hùng đề nghị giữa Vietttel và dự án REMON sớm ký kết hợp tác về ứng dụng ITS trong quản lý giao thông: "Tôi tin rằng với các giải pháp trên tình trạng giao thông sẽ được phản ánh với chất lượng cao và hỗ trợ nhiều trong công tác quản lý bảo đảm chất lượng giao thông...".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm