Diễn tập cứu hỏa tại Trung tâm hành chính TP.Đà Nẵng

Qua buổi diễn tập giúp nâng cao trình độ nghiệp vụ về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, công chức các sở, ban, ngành làm việc tại Trung tâm hành chính TP.Đà Nẵng về việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật liên quan đến công tác PCCC và cứu nạ cứu hộ.

Địa điểm cháy là nơi làm việc của sở Lao Động, Thương binh và Xã hội. Chất cháy chủ yếu là giấy, bàn, ghế, và nhựa tổng hợp. Nguyên nhân cháy do hệ thống dây dẫn điện từ nguồn đến các thiết bị vi tính bên trong văn phòng làm việc, trong quá trình sử dụng lâu ngày dẫn đến bị lão háo, hong, tróc gây tra hiện tượng chạm chập làm phát sinh cháy.

Đám cháy xảy ra trong giờ làm việc, bên trong TTHC có khoảng 1500 người là cán bộ, công chức cà nhân viên. Khi phát hiện ra đám cháy, lực lượng PCCC của tòa nhà đã kịp đưa khoảng 1.400 người bên trong thoát ra khu vực an toàn.

Tuy nhiên, do tâm lý hoảng loạn khi xảy ra cháy, có khoảng 50 người đã di chuyển lên khu vực tầng mái để chờ cứu.

Ngoài ra, có 10 người bị mắc kẹt tại các khu vực tầng 20 và 21 do ngạt khói không tim thấy lối thoát, 30 người gặp các vấn đề về sức khỏe nên không thể tiếp tục di chuyển.

Có khoảng 10 người trong quá trình di chuyển do chen lấn, xô đẩy, dẫm đạp gây ra các chấn thương nên không thể tiếp tục di chuyển.

 Lượng khói và sản phẩm cháy thoát ra lớn gây khó khăn đến quá trình hướng dẫn thoát nạn cũng như công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Cảnh sát PCCC đã huy động 10 xe chữa cháy và 100 cán bộ chiến sĩ.

Được biết, Tòa nhà Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng cao 37 tầng nằm trên khu đất rộng 23.000m2, diện tích sử dụng 65.234m2 được khánh thành và đưa vào sử dụng vào tháng 9-2014. Đây là nơi làm việc của khoảng 1.500 cán bộ, công chức thành phố và khoảng 600 lượt người dân đến giao dịch mỗi ngày. Ảnh: N.TRI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm