Điện miền Nam sẽ 'căng thẳng' vì ngừng cấp khí Nam Côn Sơn

Ngày 5-9, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết theo kế hoạch, hệ thống cung cấp khí Nam Côn Sơn sẽ giảm, ngừng cấp khí từ ngày 5 đến 15-9. Để đảm bảo công tác vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định và liên tục, EVN sẽ phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để cấp khí PM3 tối đa cho các Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2.

Huy động tối đa các nguồn nhiệt điện than (đặc biệt các tổ máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 và Duyên Hải 1); chuẩn bị các phương án huy động các tổ máy chạy khí khu vực Phú Mỹ-Bà Rịa sang vận hành bằng nhiên liệu dầu và huy động thêm các tổ máy nhiệt điện chạy dầu và tuabin khí chạy dầu tại Thủ Đức, Cần Thơ.

Bên cạnh đó, EVN sẽ tích nước các hồ thủy điện miền Nam, miền Trung để có thể huy động tối đa nguồn điện, đảm bảo công suất khả dụng cao nhất cho hệ thống điện miền Nam.

Theo tính toán của EVN, với các giải pháp nêu trên, việc cung cấp điện cho khách hàng khu vực phía Nam sẽ được đảm bảo. Tuy nhiên, hệ thống điện miền Nam sẽ vận hành trong tình trạng "căng thẳng". Do vậy EVN đề nghị quý khách hàng thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hợp lý, tránh lãng phí.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm