Diễn biến mới vụ Giám đốc Sở Nội vụ gửi gắm thí sinh

Ngày 7-6, trao đổi với PLO, ông Lữ Ngọc Bình, Chánh thanh tra tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận thời hạn xác minh vụ Giám đốc Sở Nội vụ gửi gắm thí sinh thi viên chức đã được gia hạn đến ngày 15-6.

Ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi. Ảnh: QT

“Chủ tịch UBND tỉnh gia hạn cho tổ đến ngày 15-6 để xác minh khiếu nại kỷ luật của ông Trần Minh Điệp. Việc gia hạn này là để xác minh và tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết khiếu nại. Ổng (ông Trần Minh Điệp, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng, nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng) không thống nhất với hình thức kỷ luật cảnh cáo, đề nghị hủy kỷ luật”, ông Bình nói.

Về kết quả xác minh và nội dung cuộc làm việc giữa tổ xác minh với ông Điệp mới đây, ông Bình cho hay chưa thể cung cấp mà phải chờ kết luận chính thức của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi.

Tìm hiểu của chúng tôi, trong đơn khiếu nại lần hai gửi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Trần Minh Điệp (Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng, nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng) tiếp tục đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết hai nội dung.

Cụ thể, ông Điệp đề nghị hủy bỏ Quyết định số 4335/QĐ-UBND ngày 20-12-2018 của Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng về việc xử lý kỷ luật đối với công chức có hành vi vi phạm pháp luật

Lý do ông Điệp đưa ra là quyết định này không đảm bảo quy định pháp luật về căn cứ pháp lý; thiếu khách quan, không công bằng trong việc đánh giá, xử lý trách nhiệm... với những sai phạm trong quá trình tổ chức thi tuyển giáo viên ở huyện Trà Bồng năm 2017.

Ông Trần Minh Điệp, Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Trà Bồng, nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng. Ảnh: TẤN VIỆT

Ông Điệp cũng đề nghị hủy bỏ Quyết định số 645/QĐ-UBND ngày 23-4-2019 của Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng về việc giải quyết khiếu nại lần đầu vì thực hiện không đúng quy định pháp luật giải quyết khiếu nại.

Như PLO đã nhiều lần thông tin, ông Đoàn Dụng, Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Ngãi bị ông Trần Minh Điệp tố trù dập vì ông Điệp từ chối giúp thí sinh mà ông Dụng gửi gắm trong kỳ thi tuyển viên chức giáo viên huyện Trà Bồng năm 2017-2018.

Sau khi xem các chứng cứ mà chúng tôi thu thập được, ông Dụng đã thừa nhận “có gửi hai người”. Một người là cháu của ông Dụng và một người là cô Lê Thị H. có số báo danh TB027.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm