Điểm rẽ nguy hiểm dưới chân cầu Phú Mỹ

Theo cách bố trí giao thông, chiều từ quận 2 qua quận 7, làn ôtô từ cầu Phú Mỹ được chạy thẳng để ra đường Huỳnh Tấn Phát nằm bên trong làn xe gắn máy.

Điểm rẽ nguy hiểm dưới chân cầu Phú Mỹ ảnh 1

Điểm rẽ nguy hiểm dưới chân cầu Phú Mỹ. Mũi tên là hướng xe gắn máy được chạy - Ảnh: N.Hậu - Đồ họa: V.Cường

Tuy nhiên, các phương tiện xe gắn máy đổ dốc cầu Phú Mỹ lại được băng ngang trước luồng ôtô để rẽ vào cầu vượt (bố trí thẳng với cầu Phú Mỹ, ngay vị trí chính giữa cầu,) tạo nên giao cắt. Ngày 30-3, một ôtô tải đổ dốc cầu Phú Mỹ (từ quận 2 qua quận 7) với tốc độ cao do phải tránh một xe gắn máy chạy phía trước đầu, tài xế xe tải thắng gấp làm xe lật ngang khiến ba người trên xe bị thương.

Ông Nguyễn Thành Thái, tổng giám đốc Công ty BOT cầu Phú Mỹ, cho biết một số trường hợp xe gắn máy còn chạy vào làn ôtô với tốc độ quá nhanh khi xuống dốc cầu Phú Mỹ đã bị tai nạn giao thông do lạc tay lái. Chính vì lưu thông không kiểm soát tốc độ nên chỗ giao cắt này trở nên nguy hiểm. Công ty sẽ yêu cầu nhân viên gắn biển báo giảm tốc độ khu vực này trong thời gian sớm nhất.

Ông Đặng Minh Hiếu, đội trưởng đội cảnh sát giao thông Nam Sài Gòn Công an TP.HCM, cũng cho biết đơn vị sẽ kiểm tra và có biện pháp đối với việc lưu thông tại nút giao này.

Theo NGỌC HẬU (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm