Điểm mở dải phân cách QL1 chủ yếu phục vụ trạm xăng

Chiều 23-12, tại kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh Phú Yên, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh này cho biết trong gần 650 ý kiến cử tri gửi đến kỳ họp, phản ánh, kiến nghị tập trung nhiều nhất, bức xúc nhất là những vấn đề liên quan đến dự án mở rộng quốc lộ 1.

 Người dân cho các điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 phục vụ dân sinh thì hẹp, trong khi các điểm mở phục vụ các trạm xăng dầu đều rộng.Ảnh: TẤN LỘC

Hàng trăm ý kiến người dân cho rằng điểm mở dải phân cách trên quốc lộ 1 đoạn qua Phú Yên tại nhiều đoạn không hợp lý, có nơi quá dài, có nợi lại quá ngắn. Người dân thắc mắc không hiểu vì sao tất cả cây xăng ven quốc lộ 1 đều có điểm mở dải phân cách. Người dân có nhà dọc quốc lộ 1 đề nghị tỉnh kiến nghị Bộ GTVT ưu tiên mở lối đi qua đường phía trước bệnh viện, trường học, nghĩa trang, điểm đấu nối với các đường xã, đường thôn, các điểm công cộng khác. 

Người dân cũng yêu cầu các chủ đầu tư dự án sớm xây dựng các đường gom dân sinh, hoàn trả các điểm đấu nối tiếp giáp giữa các đường liên thôn, liên xã với quốc lộ 1; xây dựng mương thoát nước ở những khu vực đông dân cư; khắc phục một số đoạn có độ dốc lớn, một số cống thoát nước không thoát kịp làm tràn nước vào nhà dân, chảy xuống ruộng đồng gây ngập úng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Văn Hạt, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh Phú Yên, cho biết: “Chúng tôi đi tiếp xúc cử tri, người dân bức xúc lắm. Quốc lộ 1 vừa làm xong, nay Ban Quản lý dự án Thăng Long đã rút đi mất, trong khi chưa làm đường gom dân sinh, các điểm đấu nối thì bị phá tan hoang nhưng cũng không sửa chữa. Thi công xong rồi bỏ dãi như thế! Tỉnh Phú Yên đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT chỉ đạo khắc phục ngay tình trạng này chứ đời sống, sinh hoạt của người dân bị ảnh hưởng nặng nề!”.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm