Điểm mặt 3 ‘quân xanh’ của đội tuyển VN tại Hàn Quốc

Trong đó, trận đối đầu với đối thủ nặng ký nhất chính là FC Seoul - đội bóng đang tiến vào bán kết AFC Champions League mùa 2016 này. Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ có một trận chạm trán với đội Sinh viên Hàn Quốc vốn quá quen mặt với đội tuyển Việt Nam. Đối thủ còn lại trong chuỗi ba trận trên là đội ĐH Thể dục Thể thao Paju.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết: “Việc gặp ba đối thủ “cứng” ở Hàn Quốc là rất quan trọng cho chiến dịch AFF Cup 2016 và sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam tích lũy được nhiều vấn đề…”.

“Quân xanh” FC Seoul là một đội bóng giàu truyền thống nhất của bóng đá Hàn Quốc. Hằng năm đội này luôn tiến sâu vào bán kết, chung kết AFC Champions League. Năm 2013, hai trận chung kết lượt đi và về AFC Champions League đội này đã thua Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) của HLV lừng danh Marcello Lippi chỉ vì ưu thế bàn thắng. Lần đó FC Seoul hòa Guangzhou 1-1 tại Seoul và hòa 0-0 tại Quảng Châu. Năm 2014, FC Seoul lại vào bán kết và AFC Champions League năm nay thì đội này ở bán kết lượt đi đã thua đồng hương Hyundai Jeonbok Motor 1-4. Lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra ngày 19-10.

Với đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc thì đây luôn là đối thủ mạnh của đội tuyển Việt Nam qua những lần đội này sang Việt Nam thi đấu. Còn với đội ĐH Thể dục Thể thao Paju thì đây cũng là thuốc thử liều cao cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Trả lời báo chí về việc các trận giao hữu này đội tuyển có thành phần mạnh nhất cùng với ba cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc không thì HLV Hữu Thắng cho biết: “Nhiều khả năng là không vì Xuân Trường đang khoác áo Incheon Utd mà CLB này đang ráo riết chuẩn bị cho trận play off chống xuống hạng nên không muốn xào xáo về nhân sự. Tương tự như thế, hai CLB Yokohama và Mito Hollyhock chủ quản Tuấn Anh và Công Phượng cũng đang quyết liệt với những vòng đấu cuối cùng của mùa J-League 2”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm