Dịch sởi có thể bùng phát ở phía Bắc

Ngoài ra còn do nguyên nhân là vấn đề tiêm phòng ở một số tỉnh vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng và giao thông không thuận lợi.

Theo ông Phu, bệnh sởi vẫn có thể tiếp tục xảy ra rải rác hoặc thành dịch trên quy mô nhỏ và vừa tại một số địa phương trong một vài tháng tới chủ yếu sẽ ở nhóm đối tượng dưới 10 tuổi chưa được tiêm vaccine sởi hoặc tiêm vaccine chưa đủ mũi. Đặc biệt tại những nơi có tỷ lệ tiêm chủng vaccine sởi đạt thấp trong những năm trước đây, những vùng có biến động dân cư cao.

Cùng ngày Phó Giám đốc BV Nhi trung ương (Hà Nội) Phạm Nhật An, cho biết số bệnh nhân nhập viện vì phát ban dạng sởi tiếp tục tăng lên. Đến nay tại BV Nhi TƯ đã có hơn 160 trường hợp nhập viện, trong đó nhiều trẻ có biến chứng viêm phổi suy hô hấp phải thở máy, có năm trẻ đã tử vong. Như vậy đã có sáu trẻ tử vong vì bệnh sởi đến thời điểm này.

Theo các bác sĩ,  tuy sởi là bệnh lành tính, nhưng người dân không nên chủ quan, bởi biến chứng sau sởi rất nguy hiểm như viêm tai giữa, viêm phổi, tiêu chảy, khô loét giác mạc mắt; thậm chí có thể viêm não dễ dẫn đến tử vong.

  HUY HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm