Dịch Corona: Việt Nam viện trợ vật dụng y tế cho Trung Quốc

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng thông tin chiều 6-2.

Bà Hằng cho biết đối với Trung Quốc, Việt Nam đã tích cực hợp tác trong trao đổi thông tin, phối hợp kiểm soát dịch bệnh và trong công tác bảo hộ công dân của cả hai bên.

“Chính phủ, nhân dân Việt Nam đã có một số hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho Trung Quốc. Trong đó có việc Việt Nam triển khai viện trợ bằng hàng hóa, vật dụng y tế trị giá khoảng 500.000 USD để chia sẻ với Chính phủ và nhân dân Trung Quốc. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tỉnh biên giới phía Bắc của Việt Nam đã có các hình thức hỗ trợ phù hợp cho nhân dân Trung Quốc, không để dịch lây lan rộng”, bà Hằng cho biết.

Cũng theo bà Hằng, các biện pháp như cách ly, hạn chế xuất nhập cảnh, chuẩn bị cơ sở vật chất đã được triển khai kịp thời. Với mục tiêu phòng chống, không để cho dịch lan rộng Việt Nam tiếp tục hợp tác, phối hợp chặt chẽ với Trung Quốc.

“Việt Nam luôn quan tâm và theo dõi sát diễn biến tình hình dịch bệnh, chúng tôi đánh giá cao sự chỉ đạo của lãnh đạo Trung Quốc, những nỗ lực của chính quyền địa phương và của nhân dân Trung Quốc trong phòng chống và kiểm soát dịch.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng như các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Trung Quốc luôn phối hợp chặt chẽ với phía Trung Quốc trong việc trao đổi thông tin nhằm kiểm soát tình hình, cũng như hỗ trợ tạo điều kiện cho công dân đang sinh sống, học tập, làm việc, du lịch tại Trung Quốc” - bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng bày tỏ: "Chúng tôi rất hy vọng với sự chung tay và nỗ lực của cộng đồng quốc tế thì tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc và các nước sẽ sớm được kiểm soát".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm