Dịch Corona: Hà Nội đủ khả năng cách ly 8.000 người

Chiều 5-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì họp trực tuyến với các sở, ngành, quận, huyện về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo công tác phòng dịch nCoV.

Theo báo cáo của Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, tính đến chiều 5-2, Hà Nội chưa có trường hợp nào dương tính với nCoV. Hiện thành phố có 37 trường hợp nghi nhiễm, trong đó 7 trường hợp đến từ Vũ Hán, 26 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc, 4 trường hợp công tác tại sân bay Nội Bài.

“Trong số 37 người thuộc diện giám sát tại cơ sở y tế, có 31 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, 6 người chưa có kết quả xét nghiệm, tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Đống Đa” - ông Hạnh thông tin.

Cũng theo ông Hạnh, hiện tại Việt Nam đã có ca bệnh lây thứ phát, vì vậy nguy cơ bùng phát dịch tại cộng đồng rất lớn, cần tiếp tục phòng chống dịch bệnh quyết liệt.

Tại cuộc họp, liên ngành tài chính-y tế đã đề xuất UBND TP Hà Nội bổ sung 254 tỉ đồng mua sắm hóa chất, trang thiết bị phòng, chống dịch nCoV...; Sở VH&TT Hà Nội đề nghị các quận, huyện tạm dừng lễ hội đã khai mạc và chưa khai mạc, dừng đón khách tại các di tích, thắng cảnh; Sở Công Thương kiểm tra việc sản xuất, bán khẩu trang y tế đúng giá…

Theo báo cáo của Công an Hà Nội, từ ngày 1-1 đến nay đã có 2.937 công dân Trung Quốc đến cư trú tại 1.259 cơ sở lưu trú trên địa bàn Hà Nội. 126 người Trung Quốc (trong số 1.474 người Trung Quốc đầu tư, học tập, lao động tại địa bàn) đã quay trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán. Trong số này có 7 người Trung Quốc nhập cảnh chưa qua 14 ngày, vẫn đang được cách ly tại nhà riêng, nơi làm việc để giám sát y tế.

Công an Hà Nội đã xử lý 2 trường hợp tung tin sai sự thật trên Facebook; quận Thanh Xuân phát hiện 47 thùng khẩu trang được thu gom chuẩn bị xuất sang Trung Quốc…

Chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tiếp tục phun khử trùng tại các trường học Hà Nội; các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi trang thiết bị y tế trong vùng dịch.

Ông cũng khẳng định Hà Nội đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, năng lực y tế trong trường hợp dịch lan rộng. “Về cơ sở vật chất, phòng cách ly đủ tiêu chuẩn, Hà Nội đủ khả năng cách ly 3.500 trường hợp, ngoài ra có thể nâng cấp, bổ sung để đảm bảo có khả năng cách ly tới 8.000 trường hợp” - ông Chung nói.

Tình hình dịch Corona tính đến sáng 5-2
Tình hình dịch Corona tính đến sáng 5-2
(PLO)- Tính đến sáng 5-2, đã có 479 trường hợp tử vong vì nhiễm virus Corona, 20.702 người nhiễm. Trung Quốc dự đoán tỉ lệ tử vong sẽ giảm dần trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm