Đi từ đầu tới cuối đất nước không còn phải qua phà

Sáng 7-2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh như trên tại lễ khánh thành các cầu Năm Căn, kênh Cái Tắt, Sáu Nạn, Trại Lưới và thông xe kỹ thuật đoạn từ thị trấn Năm Căn đến cầu Năm Căn (Cà Mau).

 
Thủ tướng tại buổi lễ cắt băng khánh thành. Ảnh: G.TUỆ - T.VŨ

Thủ tướng đánh giá cao chủ đầu tư, các đơn vị đã nỗ lực thi công, hoàn thành và đưa các cầu trên vào sử dụng. Theo Thủ tướng, điều này đã hiện thực hóa ước mơ ngàn đời của người dân nơi đây và tạo điều kiện phát triển kinh tế-xã hội nhanh hơn, bền vững hơn, đảm bảo tốt hơn quốc phòng an ninh, nâng cao hơn nữa đời sống nhân dân cho huyện Ngọc Hiển, Năm Căn nói riêng và tỉnh Cà Mau nói chung. Đặc biệt, các cây cầu này còn mang ý nghĩa là những công trình cuối cùng nối liền quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh từ cực Bắc đến điểm cực Nam của đất nước.

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan nỗ lực thi công để hoàn thành toàn bộ giai đoạn 2 của đường Hồ Chí Minh và mở rộng quốc lộ 1 từ Lạng Sơn đến Cà Mau trong năm 2015… Thủ tướng cũng lưu ý lãnh đạo tỉnh Cà Mau cần nỗ lực phát triển kết cấu hạ tầng vì đây là khâu đột phát cho sự phát triển.

T.HẰNG - G.TUỆ - T.VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm