Di dời người dân ngay trong đêm tại ổ dịch lớn nhất Hà Nội

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 1-9, UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) bắt đầu thực hiện việc đưa gần 1.200 người tại khu vực phong tỏa ở phường Thanh Xuân Trung đi cách ly tập trung. Đây là ổ dịch COVID-19 phức tạp nhất trên địa bàn thành phố ở thời điểm hiện tại.

Ghi nhận của PV, khoảng 20 giờ cùng ngày, lực lượng y tế cùng xe chuyên dụng bắt đầu được điều động tới ngõ 328 Nguyễn Trãi – nơi tập trung phần lớn ca nhiễm của phường Thanh Xuân Trung.

Trước khi di chuyển vào bên trong khu dân cư, cán bộ y tế đều được trang bị đồ bảo hộ, khử khuẩn kỹ càng. Người dân thuộc trường hợp di dời đã được lên danh sách và thông báo từ trước, được trang bị đồ bảo hộ trước khi lên xe.

Người dân tại phường Thanh Xuân Trung được di dời ngay trong đêm

Theo kế hoạch từ UBND quận Thanh Xuân, quận thành lập ba tổ công tác làm nhiệm vụ đưa người dân di dời. Việc di dời được thực hiện bắt đầu từ tối 1-9 đến hết ngày 3-9.

Dự kiến, tổng số người dân được di dời là khoảng 1.200 người, sinh sống tại các ngõ 328, ngõ 330 đường Nguyễn Trãi, từ số nhà 326 đến số nhà 328 và dãy nhà 332 đường Nguyễn Trãi. Họ sẽ được đưa đi cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học FPT (Hà Nội).

Cũng theo kế hoạch, quận Thanh Xuân dự kiến di chuyển người dân thành 10 đợt, bố trí 10 xe bus loại 45 chỗ phục vụ công tác di chuyển (mỗi xe ô tô chở từ 20-25 người). Việc di dời sẽ tổ chức đến khi không còn người dân sinh sống tại khu vực có nguy cơ cao.

Cùng với việc giãn dân tại ổ dịch Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân song song duy trì kiểm soát chặt chẽ các chốt trực theo mô hình "3 lớp", lắp camera theo dõi để đảm bảo nguyên tắc "người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình".

Họ sẽ được đưa đi cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học FPT (Hà Nội)

Khu dân cư ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung có 690 hộ và 1.304 nhân khẩu. Đây là khu dân cư lâu năm, chung cư cũ ẩm thấp, môi trường không đảm bảo, diện tích chật hẹp, mật độ dân số đông, có khu vực còn sử dụng nhà vệ sinh chung... Tính đến chiều 1-9, ổ dịch này đã ghi nhận 379 ca và có xu hướng tiếp tục tăng.

Trước đó, chiều 31-8, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác đến kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận Thanh Xuân. Thị sát ổ dịch ngõ 328-330 Nguyễn Trãi, Thủ tướng yêu cầu phải làm ngay hai việc. Một là di dời bớt người dân ra khỏi khu vực hiện có mật độ dân số quá đông, hai là thiết lập trạm y tế lưu động tại phường.

Việc di dời người dân ngoài lực lượng y tế còn có sự tham gia của công an và quân đội.

Tổng số người dân được di dời là khoảng 1.200 người, sinh sống tại các ngõ 328, ngõ 330 đường Nguyễn Trãi, từ số nhà 326 đến số nhà 328 và dãy nhà 332 đường Nguyễn Trãi.

Theo dự kiến, việc di dời được thực hiện bắt đầu từ tối 1-9 đến hết ngày 3-9.

Phường Thanh Xuân Trung là ổ dịch COVID-19 phức tạp nhất trên địa bàn thành phố ở thời điểm hiện tại.

Cùng với việc giãn dân tại ổ dịch Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân song song duy trì kiểm soát chặt chẽ các chốt trực theo mô hình "3 lớp", lắp camera theo dõi để đảm bảo nguyên tắc "người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.