Di dời khẩn 11 căn nhà sau cơn mưa lớn

Theo đó, vụ sạt lở xảy ra khoảng 14 giờ cùng ngày. Khu vực sạt lở có chiều dài khoảng 60 m, rộng khoảng 13 m với độ sâu khoảng 10 m thuộc thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, Hậu Giang.

Di dời khẩn 11 căn nhà sau cơn mưa lớn ảnh 1

Hình ảnh sạt lở ở huyện Châu Thành.

Ghi nhận chiều 12-7, phần đất bị sạt lở khoảng 12 m, ăn sâu vào thềm nhà người dân khoảng 5 m. Thiệt hại ban đầu làm một ngôi nhà bị sụp xuống sông, nhiều ngôi nhà bị nứt, 11 hộ dân phải di dời khẩn cấp, rất may không thiệt hại về người.

Chủ tiệm tạp hóa Tâm Thơi cho biết vào tối 11-7, bà phát hiện phía trước nhà có vết nứt bất thường nên báo với chính quyền địa phương. “Ngày hôm sau vết nứt ngày càng lớn, không bao lâu thì khu vực phía trước cửa hàng của tôi đã đổ ầm ầm xuống sông rất kinh hoàng. Đến giờ tôi vẫn chưa hoàn hồn” - bà Thơi kể lại.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành (Hậu Giang), cho biết sau khi nhận được tin báo của dân thị trấn đã nhanh chóng đến kiểm tra tình hình và cho các hộ dân khẩn cấp di dời. Sau một trận mưa khá lớn nên khu vực này đã sạt lở. Địa phương đã cử lực lượng xuống hỗ trợ người tháo dỡ, di dời vật dụng đi nơi khác. Đồng thời sẽ bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ trực chiến tại điểm sạt lở, kiên quyết không để người dân đến khu vực này.

Cũng theo ông Tùng, từ đầu năm 2017 đến nay, trên thị trấn Mái Dầm đã xảy ra ba vụ sạt lở và đây là vụ sạt lở nghiêm trọng nhất.

Một số hình ảnh sau cơn mưa lớn:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm