Di chuyển 150 toa tàu kẹt ở Sài Gòn ra Đồng Nai

Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), cho biết tại buổi họp kiểm điểm công tác khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh (Đồng Nai) do Bộ GTVT tổ chức vào chiều 29-3 tại TP.HCM.

Theo ông Thành, dự kiến trong 10 ngày nữa ngành đường sắt sẽ hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo hệ thống hạ tầng như mở rộng mái nhà ga, nhà vệ sinh, bãi hàng, các đường gom… ở ba ga Biên Hòa, Hố Nai và Trảng Bom (đều ở tỉnh Đồng Nai). Tuy nhiên, hiện nay khó khăn nhất là việc vận chuyển và di dời các toa tàu khách đang kẹt ở ga Sài Gòn đến tăng cường cho ba ga này do bị vướng các bảng quảng cáo trên các tuyến đường.

Chiều cùng ngày, việc vớt cầu Ghềnh đã được thực hiện. Đại diện đơn vị trục vớt là Tổng Công ty Xây dựng Công trình giao thông 1 (Cienco 1) cho biết phấn đấu hoàn tất công tác trục vớt trong ngày 1-4.

Ông Thành cho biết thêm, Thủ tướng đã cho phép khắc phục theo lệnh khẩn cấp cầu Ghềnh với kinh phí gần 300 tỉ đồng. Các đơn vị bắt đầu thi công từ ngày 1-4. Dự kiến hoàn thành vào ngày 15-7.

Cũng tại cuộc họp này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã trao bằng khen của bộ trưởng Bộ GTVT cho ông Huỳnh Ngọc Hoàng (phường Bửu Hòa, Biên Hòa) và ba nhân viên ngành đường sắt gồm các ông Phan Tiến Dũng, Phạm Tiến Dũng và Ngô Việt Hải vì có đóng góp đảm bảo an toàn cho đoàn tàu trong sự cố sập cầu Ghềnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm