Đi chơi tết về khuya, vợ bị chồng đâm chết

Người nhận gây ra cái chết cho chị H. chính là chồng nạn nhân, Mai Chiến Thắng (SN 1980) làm nghề cắt tóc. Dư luận bàng hoàng trước cái chết của nạn nhân và đồn thổi nhiều thông tin liên quan đến vụ án như sát hại khi nạn nhân đang ngủ, mâu thuẫn tiền bạc...

Ngày 4-2, trao đổi với chúng tôi liên quan thông tin vụ án, thượng tá Lê Quang Công - Quyền trưởng Phòng CSĐTTPVTTXH CA tỉnh Quảng Trị bước đầu cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Mai Chiến Thắng để điều tra làm rõ. Thượng tá Lê Quang Công cũng xác nhận nghi phạm đã tự đến Phòng CSĐTTPVTTXH tự thú sau khi gây án 3 giờ đồng hồ.

Trở lại vụ án, sau khi nhận tin báo, lực lượng CAP 1 khẩn trương đến bảo vệ hiện trường, đồng thời chỉ huy Phòng CSĐTTPVTTXH bố trí lực lượng nhanh chóng vào cuộc điều tra. Người dân hay tin cũng đã đến tụ tập rất đông trước nhà nạn nhân. Được sự động viên của lực lượng CA, gia đình và người thân đã hợp tác để lực lượng chức năng làm việc, khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y cũng như lo hậu sự cho người xấu số.

Người dân rúng động trước vụ án, tụ tập đông đúc trên đường Hàm Nghi.

Người dân rúng động trước vụ án, tụ tập đông đúc trên đường Hàm Nghi.

Theo lời tự thú của Thắng, giữa hai vợ chồng đã có mâu thuẫn từ trước, tuy nhiên không đến mức gay gắt. Ngày Tết họ vẫn sắm sửa, lo cho 2 con trai đều đang học tiểu học đàng hoàng. Đêm mồng 2, chị H. đi chơi về hơi muộn. Anh Thắng không bằng lòng và bức xúc trước việc này. Tại phòng ngủ của hai vợ chồng, họ bắt đầu lời qua tiếng lại.

Từ hờn trách, họ tiếp tục vặn vẹo nhau. Mâu thuẫn cũ, mâu thuẫn mới cứ dồn đến. Họ cãi nhau kịch liệt, chuyện nọ kéo chuyện kia. Sau 2 giờ đồng hồ, tình hình giữa họ vẫn căng thẳng, chẳng ai nhịn nhường ai mà lời nói nghe càng chướng, càng khiến đối phương bị kích động.

Trong lúc không ngăn được cơn tức giận, Thắng đã dùng dao đâm vợ nhiều nhát. Chị H. ngã xuống nền nhà và tử vong. Lúc đó khoảng 4 giờ mồng 3 Tết.

Biết mình tước đoạt mạng sống của vợ, Thắng thất thần rời phòng ngủ, đóng cửa lại như không có chuyện gì xảy ra. Đến gần 7 giờ, Thắng đưa hai con ra quán bún trên đường Lê Thế Hiếu ăn sáng như thường lệ. Đây là quán quen nên chủ quán nhận thấy Thắng ngồi trầm ngâm nhìn hai con nhỏ mà không ăn sáng. Chị có hỏi thăm nhưng Thắng không trả lời.

Sau khi lo bữa sáng cho con xong, Thắng một mình lên Cơ quan CSĐTTPVTTXH CA tỉnh tự thú. Khi lực lượng chức năng đến hiện trường, thi thể chị H. nằm sõng soài trên nền nhà.

Nói thêm về nghi phạm và vợ, đây là đôi vợ chồng trẻ rất chăm chỉ làm ăn. Thắng mở cửa tiệm cắt tóc, vợ mở tiệm vé số cùng địa điểm. Sau thời gian tích cóp, họ đã xây dựng được ngôi nhà khang trang trên đường Hàm Nghi, trung tâm TP Đông Hà. Tuy nhiên, như bao gia đình khác, vợ chồng có lúc bất đồng, dẫn đến bất hòa, người thân của họ đã từng nhiều lần can thiệp.

Thảm án xảy ra là nỗi đau tột cùng đối với người thân đôi bên, đặc biệt là các con nhỏ nay bơ vơ, côi cút tội nghiệp. Hiện CA đang hoàn tất thủ tục để khởi tố bị can và tiếp tục điều tra theo luật định.

Theo Bảo Hà (Công an Đà Nẵng Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm